Ăn kem ngon, giải nhiệt mùa hè cực đã nhưng có 4 điều cấm kỵ phải tránh để không rước họa vào thân

22/05/2023 11:50

Vào mùa Hè, kem là món ăn ngon được nhiều người yêu thích nhưng dưới đây là 4 lưu ý bạn phải tránh để giữ sức khỏe.

Trong mùa Hè, ngoài nước mía, chè hay các nước đá lạnh thì kem cũng là món ăn yêu thích đối với nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Theo các chuyên gia, trong 100g kem có chứa khoảng 74,4g nước, 2,4g protein, 5,3g mỡ, 17,3g đường, còn lại là vitamin A, B2, E và một số nguyên tố vi lượng khác như kẽm, kali vv… Hay nói cách khác, lượng dinh dưỡng trong 100g kem tương đương với lượng dinh dưỡng có trong 35g cơm.

Thế nhưng, khi ăn kem vào mùa nắng nắng bạn cũng cần phải lưu ý, đặc biệt là biết cách trước khi ăn để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân mình. Dưới đây là 5 điều đại kỵ khi ăn kem vào mùa hè này: 

Không ăn khi vừa đi ngoài nắng về

co-mon-kem-mau-den-ngon-cuc-ma-a-1684730855.jpg
 

Khi vừa từ ngoài nắng về, bạn mà ăn kem luôn dễ xảy ra tình trạng lạnh đột ngột, dẫn đến bị viêm họng, cảm lạnh. Nếu ăn kem khi bị lạnh như vậy sẽ làm cho tình trạng viêm họng càng nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là khi ăn kem không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. Mỗi lần chúng ta chỉ nên ăn 1-2 cái nhỏ, không ăn liên tục.

Ăn kem dễ gây tình trạng "no giả"

Theo thành phần từ NSX, trong kem có chứa nhiều đường nên khi ăn sẽ gây cảm giác "no giả". Theo các nghiên cứu khoa học, bạn sẽ phải mất 3 tiếng đồng hồ để cơ thể tiêu hóa hết được 100g kem. Suốt thười gian đó, bạn sẽ không muốn ăn thêm bất cứ thực phẩm nào. 

Nhiệt độ của kem cũng thấp, thường dưới 0°C, trong khi nhiệt độ trung bình của cơ thể là 37°C. Bởi vậy, kem được đưa vào cơ thể, ruột và thành dạ dày sẽ co lại theo phản ứng tự nhiên sẽ khiến cho dịch vị được tiết ra ít hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa.

nhung-hinh-anh-dep-cua-nhung-ly-kem-mat-lanh-4-1684730855.jpg
 

Việc ăn kêm quá nhiều trong cùng một lúc sẽ gây nên tình trạng đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Người ăn kem béo sẽ càng béo, gầy sẽ càng gầy

Bên cạnh đó, người béo khi ăn kem sẽ càng béo. Ngược lại người gầy ăn kem lại càng gầy. Chứng minh cho quan điểm trên, các nhà khoa học cho rằng, hầu hết những người béo đều có hệ tiêu hóa rất tốt nên có thể hấp thụ tối đa lượng dinh dưỡng dồi dào trong kem. Đó cũng chính là lý do khiến cho cân nặng của họ không ngừng tăng cao.

Trái lại, những người gầy có hệ tiêu hóa kém hiệu quả hơn, nên sau khi ăn kem, họ bị cảm giác “no giả” đánh lừa sinh ra cảm giác chán ăn.

Lưu ý thời điểm ăn

Các nhà khoa học khuyên không nên ăn kem vào buổi sáng sớm, lúc dạ dày trống, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Những người có thể trạng yếu, chức năng tiêu hóa kém, người mắc bệnh tiểu đường, béo phì, mỡ máu cao vv…cũng không nên ăn kem.

nhung-doi-tuong-khong-nen-an-kem-1684730855.jpg
 

Trên đây là một số lưu ý khi ăn kem mà có lẽ nhiều người không biết. Hãy ăn uống sao cho hợp lý để vừa có thể thưởng thức kem ngon mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Châu Sa
Bạn đang đọc bài viết "Ăn kem ngon, giải nhiệt mùa hè cực đã nhưng có 4 điều cấm kỵ phải tránh để không rước họa vào thân" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com