AFF Cup xứng danh ao làng, Việt Nam cần phép màu ông Park để đấu Thái Lan và trọng tài

26/12/2021 13:06

22 cầu thủ thi đấu trên sân nhưng số phận trận đấu lại hên xui do trọng tài quyết định, AFF Cup 2020 thực sự xứng danh “ao làng”.

bda1-1640498656.jpg
 

Thật khó tin khi 3 trận bán kết ở AFF Cup 2020 thì các trọng tài mắc hàng loạt lỗi vô cùng nghiêm trọng. “Vua áo đen” đã phá nát sự nỗ lực của các đội bóng.

Ở trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Singapore, trọng tài biến quả phạt đền của đội bóng xứ vạn đạo thì tình huống đá phạt gián tiếp ở cuối hiệp 2. Đó là pha bóng mà cầu thủ Indonesia bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài nhận định ở ngoài.

Ở trận bán kết lượt về diễn ra vào tối ngày 25/12, trọng tài mắc ba lỗi nghiêm trọng. Cuối hiệp 1, cầu thủ Indonesia đốn chân tiền đạo Singapore nhưng không có phạt đền. Phút 87, Indonesia có bàn gỡ hoà 2-2 ở thế việt vị rõ ràng. Hai phút sau, trọng tài cho Singapore hưởng quả phạt đền dù cầu thủ Indonesia phá trúng bóng.

AFF Cup xứng danh ao làng, Việt Nam cần phép màu ông Park để đấu Thái Lan và trọng tài Ảnh 1
Bàn thắng việt vị giúp Indonesia gỡ hoà 2-2 trước Singapore.
 

Có thể nói tấm vé vào chung kết AFF Cup 2020 của Indonesia có dấu ấn quá lớn từ sai lầm của trọng tài.

Ở cặp đấu còn lại, Việt Nam bị trọng tài Qatar xử ép với một loạt tình huống gây tranh cãi. Sự yếu kém của trọng tài đã góp phần lớn khiến cho tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi.

AFF Cup từ lâu được gắn với biệt danh “ao làng”, bây giờ còn bị đục ngầu khi 22 cầu thủ chơi bóng còn số phận trận đấu được quyết định bởi trọng tài. Chỉ có thể nói ngắn gọn là ngán ngẩm và thất vọng!

Tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo đá trận bán kết lượt về với Thái Lan. Chẳng ai đoán nổi điều gì có thể xảy ra ở cuộc so tài này. Có thể tuyển Việt Nam lại bị trọng tài xử ép, hoặc vô tình hưởng lợi vì sự yếu kém của “vua áo đen”.

AFF Cup xứng danh ao làng, Việt Nam cần phép màu ông Park để đấu Thái Lan và trọng tài Ảnh 2
Tuyển Việt Nam đấu với Thái Lan trong nỗi lo bị trọng tài đè ép.
 

Tuy nhiên, tinh thần là tuyển Việt Nam đang cần phép màu của ông Park để chống lại Thái Lan và trọng tài. Vì kết quả thua 0-2 ở lượt đi là rào cản rất lớn để tuyển Việt Nam đi tiếp.

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào 19h30 tối nay. Tuyển Việt Nam cần thắng cách biệt 2 bàn để mở ra cơ hội vào chung kết.

Văn Nhân
Bạn đang đọc bài viết "AFF Cup xứng danh ao làng, Việt Nam cần phép màu ông Park để đấu Thái Lan và trọng tài" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com