8 điều mê tín về sự xui xẻo bạn cần biết để tránh không phạm phải

17/01/2024 16:14

Mê tín là một phần trong văn hóa của chúng ta và ăn sâu vào tâm lý của chúng ta, và chúng ta thường làm theo chúng mà không cần suy nghĩ kỹ.

Lắc hoặc rung chân

Hội chứng run chân là một rối loạn thần kinh khiến chân run không kiểm soát được. Hành động này có thể được gây ra bởi căng thẳng, lo lắng và các yếu tố khác. Tuy nhiên, trong văn hóa Trung Quốc, người ta tin rằng lắc chân khi ngồi đồng nghĩa với việc bạn đang mất tiền và cuối cùng sẽ trở nên nghèo khó.

Cắm đũa vào bát cơm

Nhiều người coi việc cắm đũa thẳng đứng là điều không may mắn trong nhiều nền văn hóa châu Á. Ý tưởng đằng sau sự mê tín về vận rủi này là nếu bạn cắm một đôi đũa thẳng đứng vào bát cơm, các linh hồn sẽ không có nơi nào để đi và sẽ ở lại bên bạn. Vì vậy, nhiều người coi đó là điều xui xẻo vì nó có nghĩa là các linh hồn sẽ theo bạn tới bất cứ nơi đâu.

nhung-kieng-ky-1-1705485170.jpg
 

Ngoài ra, còn có một cách giải thích phổ biến khác cho sự mê tín này là nó giống như những cây nhang ở chùa Phật giáo, theo truyền thống người ta xếp theo chiều dọc.

Không dùng chổi trong dịp Tết

Sử dụng chổi trong dịp Tết Nguyên đán sẽ cuốn đi vận may và thay vào đó mang lại xui xẻo. Không nên sử dụng chổi dưới bất kỳ hình thức nào trong thời gian này vì sẽ mang lại điều xui xẻo.

nhung-kieng-ky-3-1705485170.jpg
 

Làm vỡ gương

Làm vỡ gương là một mê tín đã có từ nhiều thế kỷ nay. Chuyện kể rằng làm vỡ gương sẽ mang lại cho bạn bảy năm xui xẻo. Gương vỡ thường gắn liền với cái chết, vì vậy hãy cẩn thận khi xử lý chúng.

Hơn nữa, ở một số nền văn hóa, người ta tin rằng gương là cánh cổng hoặc cửa sổ dẫn vào các thế giới hoặc chiều không gian khác. Vì vậy, việc làm vỡ gương tượng trưng cho sự tan vỡ về tinh thần hoặc tâm hồn của họ.

Những con số không may mắn

Sự mê tín về con số không may mắn là niềm tin rằng những con số cụ thể là không may mắn vì chúng có liên quan đến những sự kiện tiêu cực.

Sự mê tín này không dành riêng cho bất kỳ nền văn hóa cụ thể nào vì nó phổ biến hơn ở cả văn hóa phương Đông và phương Tây.

Có nhiều biến thể khác nhau của những con số không may mắn, nhưng phổ biến nhất là số 4 ở phía đông và 13 ở phía tây. Trong văn hóa Trung Quốc, số bốn tượng trưng cho cái chết nên nhiều người tránh chọn nhà ở tầng 4 hoặc giữ số điện thoại di động có nhiều số 4. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy một số tòa nhà thiếu tầng 4.

Không lật cá khi đã chín

Những người ngư dân thường kiêng lật cá khi nấu chín vì cho rằng đây là dấu hiệu của điểm xấu sẽ ập đến.

Không giữ đồng hồ hỏng

Đồng hồ đã là biểu tượng của thời gian trong nhiều thế kỷ và bạn thường có thể tìm thấy vật thể này ở mọi nhà. Đồng hồ không chỉ là công cụ cho chúng ta biết thời gian mà còn là vật trang trí không thể thiếu.

nhung-kieng-ky-2-1705485170.jpg
 

Tuy nhiên, quy tắc Phong Thủy là loại bỏ bất cứ thứ gì không hoạt động hoặc không thể sửa chữa được. Quy tắc này đặc biệt đúng với một chiếc đồng hồ bị hỏng vì nó tượng trưng cho sự kết thúc của cuộc đời. Nếu đồng hồ bị hỏng đột nhiên đổ chuông, điều đó có nghĩa là trong nhà sẽ có người chết.

Không chỉ tay thẳng về phía mặt trăng

Trong nhiều nền văn hóa châu Á, người ta coi việc chỉ tay vào mặt trăng sẽ mang lại điều xui xẻo. Nhưng mặt khác, một số người cũng tin rằng nó sẽ mang lại điều xui xẻo và mang đến lời nguyền. Tuy nhiên, câu nói phổ biến nhất là nữ thần mặt trăng sẽ cắt tai bạn nếu bạn chỉ vào nó.

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "8 điều mê tín về sự xui xẻo bạn cần biết để tránh không phạm phải" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com