5 loại thịt thèm đến mấy cũng không nên ăn, loại thứ 4 bán nhan nhản ở cổng trường học

20/05/2023 20:00

Thế giới thực phẩm vô cùng phong phú và những loại thịt luôn khiến người ta thèm khó cưỡng. Tuy nhiên, có 5 loại thịt bác sĩ khuyên chúng ta không nên ăn nhiều, thậm chí tránh xa càng tốt.

1. Mỡ lợn

Thời nay, không còn nhiều người thích ăn mỡ lợn mà thay vào đó bằng dầu ăn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thích ăn tóp mỡ, dùng mỡ để chiên rán, nấu canh bởi hương vị thơm ngon hơn so với dầu thực vật. Các chuyên gia cho biết ăn nhiều mỡ lợn hay mỡ động vật dễ tăng huyết áp, mắc bệnh tim mạch và tăng gánh nặng cho dạ dày.

2. Thịt bò thả lẩu

nhung-loai-thit-khong-nen-an-nhieu-1-1684590510.jpg
Thịt bò thả lẩu không nhiều chất dinh dưỡng như nhiều người tưởng. Ảnh minh họa: Internet

Thịt bò Mỹ, bò Úc là nguyên liệu không thể thiếu mỗi khi ăn lẩu nhưng chúng thực chất là thịt tổng hợp, giá trị dinh dưỡng thấp, mùi vị kém, giá thành lại cao. Người bình thường khó phân biệt được đâu là thịt tổng hợp hay thịt tươi.

3. Nội tạng

Nội tạng là các cơ quan như thận, gan, ruột của động vật. Nếu ăn quá nhiều những bộ phận này có thể gây tăng cholesterol máu, bệnh gút và các bệnh khác bởi trong những thực phẩm này chứa nhiều cholesterol, axit uric và các chất purin.

4. Viên thả lẩu

nhung-loai-thit-khong-nen-an-nhieu-2-1684590511.jpg
Các loại thịt viên để thả lẩu hay chiên rán như thế này vừa ít chất dinh dưỡng lại nhiều chất bảo quản, có hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Viên thả lẩu ngoài thịt còn có các thành phần khác như tinh bột, hương liệu, chất phụ gia. Chúng có mùi hương hấp dẫn nhưng lại rất ít giá trị dinh dưỡng. Nếu ăn viên thả lẩu hoặc ăn các loại xiên bẩn thì chúng hấp thụ nhiều chất béo, muối trong nước lẩu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

5. Thịt xông khói

nhung-loai-thit-khong-nen-an-nhieu-3-1684590511.jpg
Thịt xông khói làm tăng nguy cơ ung thư và nhiều bệnh mãn tính. Ảnh minh họa: Internet

Thịt xông khói là cách người ta sáng tạo để bảo quản thịt được lâu hơn. Tuy nhiên, thực phẩm này có chứa nhiều nitrit, chất có nguy cơ gây ung thư. Do đó, cần hạn chế ăn nhiều thịt xông khói.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "5 loại thịt thèm đến mấy cũng không nên ăn, loại thứ 4 bán nhan nhản ở cổng trường học" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com