5 loại cây cảnh mà nhà nào cũng nên có trước hiên nhà để đón tài lộc, 'tiền vào như nước' cho gia chủ

23/05/2023 09:29

Một vị trí đặt cây cảnh quan trọng trong ngôi nhà của bạn giúp thu hút tiền tài mà nhiều người không biết.

Trước nhà là nơi sinh khí lưu thông, đón tài lộc đến nhưng thường nhiều gia đình không hay để tâm đến. Trồng cây xanh trước nhà không chỉ làm đẹp mà còn có giá trị phong thủy cực tốt giúp gia chủ thu hút tài lộc, bảo vệ khỏi những điều không may mắn. Dưới đây là 5 loại cây nên trồng trước nhà để đem lại giá trị phong thủy cũng như là cảnh quan. 

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, không che ánh nắng cũng không cản gió vào nhà. Lại là một loại cây rất phổ biến, không quá khó chăm sóc, chịu được bất cứ loại thời tiết nào nên được nhiều gia đình lựa chọn. 

cay-cau-nhat-bi-vang-la-1684812551.jpg
 

Trong phong thủy, cây cau cảnh còn giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, mang lại may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình. Có một lưu ý nếu gia chủ đeo Tỳ Hưu kết hợp trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn hanh thông. 

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì mang nhiều tầng ý nghĩa. Cụ thể trong y học loại cây này có khả năng hấp thụ khí độc, thanh lọc không khí và xua đuổi muỗi.

bui-cay-ngu-gia-bi-1684812523.jpg
 

Đối với phong thủy loại cây này mang ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn, giúp gia chủ giữ vững được tiền bạc, của cải. Vì vậy, ngũ gia bì cũng là một lựa chọn để trồng trước nhà. 

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh hay còn gọi với cái tên khác là trầu bà. Vạn niên thanh có tuổi thọ khá lâu, lá không héo úa ngay cả trong mùa lạnh. 

cay-van-nien-thanh-1-1684812502.jpg
 

Theo phong thủy, nếu trồng loại cây này trước nhà sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn và sự thịnh vượng đến cho gia chủ. Đây là loại cây được người ưa chuộn thời gian gần đây. Đặc biệt với mùa hè, vạn niên thanh giúp thanh lọc không khí, làm mát cực hiệu quả.

Cây thiết mộc lan

Loại cây này có lá màu xanh bóng, rìa lá màu vàng tươi giàu sức sống nên trong phong thủy thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn, mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. 

cay-thiet-moc-lan-la-gi-cay-thiet-moc-lan-trong-phong-thuy-co-y-nghia-gi-202201171306241571-1684812469.jpg
 

Ngoài ra loài cây này còn có khả năng thanh lọc các chất độc của hiệu ứng nhà kính, các loại khí có hại do sử dụng điều hòa lâu ngày, đem lại bầu không khí tốt lành cho sức khỏe. 

Cây lộc vừng

cay-loc-vung-1684812456.jpg
 

 

Cây lộc vừng là loại cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà, cây ra hoa màu đỏ rất đẹp. Theo phong thủy, đúng như tên gọi của nó, lộc vừng luôn mang đến điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như môụt báo hiệu hỉ hay điều may mắn đến, mọi việc hanh thông. 

Thu Phương
Bạn đang đọc bài viết "5 loại cây cảnh mà nhà nào cũng nên có trước hiên nhà để đón tài lộc, 'tiền vào như nước' cho gia chủ" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com