400 người Kiên Giang rời TP.HCM trên chuyến xe 0 đồng

10/08/2021 15:21

Hơn 400 sinh viên, người lao động bị kẹt ở TP.HCM được trở về quê Kiên Giang trên những chuyến xe nghĩa tình.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 1

Sáng 10/8, tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động đón hơn 400 sinh viên, người lao động trở về quê nhà sau nhiều tháng bị kẹt lại TP.HCM vì dịch Covid-19. Từ sáng sớm, có khá đông người đến Bến xe miền Tây (TP.HCM) - địa điểm diễn ra hoạt động đón rước.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 2

Hoạt động do Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với các sở, ngành tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ người dân sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM được trở về quê.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 3

Kể từ khi TP.HCM bùng phát dịch Covid-19 đến nay, đây là lần đầu tiên tỉnh Kiên Giang đón rước người dân về quê nhà. Ban tổ chức huy động hàng chục tình nguyện viên là cán bộ đoàn, y, bác sĩ... hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục cần thiết.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 4

Mọi người được xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bến xe miền Tây, sau đó chờ khoảng 15 phút để nhận kết quả. Theo ban tổ chức, sáng nay ngành y tế có ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh. Người này được giữ lại để tiếp tục làm xét nghiệm PCR và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 5

Những người âm tính với SARS-CoV-2 được nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện lên xe trở về quê.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 6

Ban tổ chức bố trí 22 ôtô chở người dân. Đây là loại xe khách 54 ghế, do Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang tài trợ miễn phí 100%.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 7

"Khi thành phố có dịch, ba mẹ đã giục em về quê nhiều lần. Tuy nhiên bản thân chưa có điều kiện để về. Xin cám ơn mọi người đã tổ chức chuyến xe 0 đồng này", Trần Thị Kiều Oanh, sinh viên ngành marketing, Đại học Công nghiệp TP.HCM, nói.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 8

Người dân được yêu cầu tuân thủ giãn cách, xếp hàng chờ nhận phiếu kết quả test nhanh Covid-19 và hoàn tất một số thủ tục khác trước khi lên xe.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 9

"Em nhận thấy nhiều người khá lúng túng, không biết di chuyển và bảo quản hành lý như thế nào trước khi lên xe. Những lúc như thế, bọn em hướng dẫn và hỗ trợ mọi người mang vác mọi thứ, mong cho chuyến xe sớm khởi hành", bạn Yến, tình nguyện viên, chia sẻ.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 10

Gia đình anh Sang, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị kẹt lại TP.HCM hơn 2 tháng nay. Trước khi dịch bệnh bùng phát, anh Sang cùng vợ và 2 con nhỏ lên thành phố sinh sống. Anh làm công nhân nuôi cả gia đình. Tuy nhiên do dịch, công ty đóng cửa khiến anh mất việc, không có thu nhập, các con đau ốm không có tiền điều trị.

400 nguoi dan Kien Giang tro ve que anh 11

Hành trình dự kiến mất khoảng 4 giờ. Người dân về đến Kiên Giang sẽ được bố trí cách ly tập trung theo quy định. Theo nhiều người, họ cảm thấy an toàn hơn khi về quê, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ở TP.HCM còn diễn biến phức tạp.

Người Đắk Lắk về quê tránh dịch: 'Cám ơn TP.HCM đã cưu mang chúng tôi' Sáng 10/8, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), 430 người dân Đắk Lắk ở TP.HCM được hỗ trợ đưa về quê tránh dịch.

Theo: Zingnews

Bạn đang đọc bài viết "400 người Kiên Giang rời TP.HCM trên chuyến xe 0 đồng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com