4 cây phong thủy nên trồng trong bếp của gia đình, không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn thu hút tài lộc

25/05/2023 10:04

Cây phong thủy đặt trong bếp là thứ không thể thiếu trong mỗi căn nhà.

Cây phong thủy trong căn bếp là điều mà mỗi gia đình nên có. Cây giúp không gian bếp trở nên tươi sáng, ngập sức sống và có giá trị phong thủy cao, đặc biệt là hút đi những mùi độc hại trong quá trình nấu nướng. 

Một số cây mang ý nghĩa phong thủy cho căn bếp

Cây húng quế

cay-phong-thuy-trong-bep-1684983339.jpg
Cây tía tô trồng trong bếp.

Trồng chậu húng quế làm cây cảnh trang trí trong phòng bếp ngoài tác dụng làm nguyên liệu nấu ăn nó còn giúp hút sạch mùi thoát ra trong quá trình nấu nướng, làm cho căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho. 

Cây lan ý

cay-phong-thuy-trong-bep-2-1684983434.jpg
 

Lan ý là loại cây được ưa chuộng trồng làm cảnh ở bất kỳ không gian nào, khi sử dụng cây lan ý làm cây cảnh trang trí trong nhà bếp vừa tạo được vẻ đẹp cho căn bếp lại giúp khử sạch những khí độc hữu cơ bay hơi gây hại đến sức khỏe con người như formaldehyde, benzene và trichloroethylene.

Cây nha đam

cay-phong-thuy-trong-bep-3-1684983487.jpg
 

Nha đam là cây trồng quen thuộc được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà. Cây nha đam có nhiều tác dụng, ngoài có thể làm thực phẩm, làm đẹp, nó còn có khả năng làm sạch nhà bếp nhanh và hiệu quả. Nó giúp hấp thu những loại khí hữu cơ gây hại đến hệ hô hấp của con người.

Cây dương xỉ

cay-phong-thuy-trong-bep-1684983552.jpeg
 

Cây dương xỉ là loại cây mọc dại, xuất hiện nhiều. Việc đặt một chậu dương xỉ nhỏ xinh trong căn bếp của bạn giúp không gian trở nên đẹp hơn, xanh hơn, có nhiều cảm hứng sáng tạo các bữa ăn ngon. 

Tránh các cây trồng có thể phát triển quá lớn, những loại cây có thành phần độc hại như: môn trường sinh, những cây thuộc họ chim thiên đường, lan quân tử và nhiều loại hoa độc hại khác.

Nguyên tắc trồng cây phong thủy trong bếp

Có hai nguyên tắc khi chọn cây phong thủy cho căn bếp của bạn. Thứ nhất chọn cây phong thủy phù hợp với màu nền phòng bếp giúp không gian trở nên hài hòa. 

Thứ hai chọn cây theo hướng. Hướng đông đón bình minh ên chọn cây nhỏ, hướng tây nên chọn thủy tiên hoặc phăng xê giúp cản lượng khí dương mang tài vận, hướng nam nên chọn cây lá to bản để hấp thu ánh sáng mặt trời, hướng bắc nên chọn cây màu sắc tươi tắn để làm căn bếp thêm sống động. 

 

Thu Phương
Bạn đang đọc bài viết "4 cây phong thủy nên trồng trong bếp của gia đình, không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn thu hút tài lộc" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com