3 loại thịt bán đầy ngoài chợ, rẻ đến mấy cũng không nên động vào

03/04/2023 13:45

3 loại thịt bán đầy ngoài chợ, nhiều người hay mua tuy nhiên, các chị em nội trợ cần sáng suốt rẻ đến mấy cũng không nên động vào.

Thịt là một trong những thực phẩm quan trọng và thường xuyên xuất hiện trên các mâm cơm của người Việt. Thịt cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết, các axit béo giúp cho sự phát triển của nhiều tổ chức, cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra thịt còn có các chất khoáng, vitamin và là nguồn các yếu tố vi lượng như vitamin A, sắt, kẽm, đồng, coban, selen....Thịt là nguồn vitamin nhóm B rất tốt (B1, B6, PP, B12…). Mỗi loại thịt sẽ đem lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Mặc dù thịt đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm mỗi nhà nhưng các chị em nội trợ cần sáng suốt khi đi chợ để lựa chọn cho gia đình mình những thực phẩm tươi ngon nhất. Dưới đây là 3 loại thị phổ biến ngoài chợ nhưng tuyệt đối không nên mua:

Thịt gà đông lạnh để quá lâu: Trong các loại thịt thì thịt gà cung cấp lượng lớn protein, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người. Ngoài ra, thịt gà chứa ít chất béo, trong lượng chất béo đó lại chứa hàm lượng omega 3 cao, rất tốt cho sức khỏe.

loai-thit-khong-nen-mua-1-1680506045.jpg
Không nên mua thịt gà đông lạnh quá lâu. Ảnh internett

Tuy nhiên, cần kiểm tra thật kỹ khi đi mua thịt để tránh mua phải thịt gà đông lạnh để quá lâu. Thịt gà đông lạnh để quá lâu sẽ có những dấu hiệu sau:

- Dùng tay cầm miếng thịt và di chuyển miếng thịt hướng về phía mặt bạn để kiểm tra hương vị của nó. Nếu phát hiện những dấu hiệu mùi khó chịu như trên thì đừng mua cho dù giá có rẻ,

- Màu sắc: Nếu thịt gà có màu xám thay vì hồng thì không nên sử dụng nữa.

- Sau khi rửa mà thịt gà vẫn còn dính nhớt tức là đã hỏng

- Khi nấu chín, thịt gà hỏng sẽ dần chuyển sang màu xanh xám hoặc xám.

Thịt bò có màu lạ, không có độ đàn hồi: Thịt bò là thực phẩm được nhiều chị em nội trợ sử dụng làm món chính trong mỗi bữa cơm. Loại thịt này đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Thịt bò là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng đa dạng như vitamin B12, kẽm, sắt... cũng như một số hoạt chất tính sinh học (taurine, creatine...).

loai-thit-khong-nen-mua-2-1680506045.jpg
Thịt bò có màu lạ, không có độ đàn hồi tuyệt đối không mua. Ảnh internet

Tuy nhiên, khi phát hiện thịt bò có những dấu hiệu sau thì chị em nội trợ tuyệt đối không nên mua:

- Thịt bò có màu lạ: Thịt bò thường có màu đỏ tươi tuy nhiên khi chuyển sang màu đen là đã cũ, phơi bày lâu trong các quầy hàng mà không được bảo quản kỹ càng, cẩn thận và tuyệt đối không nên mua.

- Thịt bò không có độ đàn hồi: Dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt bò, nếu thấy có vết lõm chũng xuống và phần lõm này không trở lại hình dáng ban đầu là dấu hiệu cho thấy miếng thịt không còn tươi ngon, thậm chí có thể đã bị ôi. Những miếng thịt này do để lâu nên không còn độ đàn hồi. Nếu ăn vào rất dễ sinh bệnh.

- Thịt bò vụn: Loại thịt này thường không tươi và trộn lẫn với những phần thịt cũ. Vì thế các bà nội trợ không nên mua.

Thịt cổ lợn: Thịt lợn là thực phẩm đại đa số các gia đình thường dùng và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi gia đình. 

loai-thit-khong-nen-mua-3-1680506045.jpg
 

Tuy nhiên, khi đi chợ, các chị em cần tránh xa loại thịt cổ lợn. Theo đó, vùng cổ là nơi mà lợn thường được tiêm thuốc. Bên cạnh đó, cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất, đây là nơi trú ngụ của nhiều virus, vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh vì vậy chuyên gia khuyên khi đi mua thịt lợn, cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này.

Cùng với đó, các chị em không nên mua loại thịt lợn xay sẵn. Nguyên liệu để làm ra thịt xay sẵn khó đảm bảo, có thể đến từ rất nhiều loại thịt thừa, mẩu vụn trộn lẫn. Chưa kể, các thành phần còn chủ yếu đều là chất béo, mỡ, mà điều kiện sản xuất lại rất kém vệ sinh.
 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "3 loại thịt bán đầy ngoài chợ, rẻ đến mấy cũng không nên động vào" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com