3 loại rau chớ mua vào mùa hè, thèm đến mấy cũng không nên ăn

18/05/2023 16:09

3 loại rau phổ biến chớ mua vào mùa hè, thèm đến mấy cũng không nên ăn kẻo mang bệnh vào người.

- Đậu cove: Đây là một loại thực phẩm được các bà nội trợ ưa chuộng. Ở Việt Nam, đậu cô ve được trồng từ Bắc vào Nam, là một trong những loại hoa màu được ưu tiên gieo trồng trong hệ thống luân canh với lúa nước.

loai-rau-khong-an-mua-he-1-1684400930.jpg
 

- Loại quả này lại xếp “đầu bảng” trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất. Từ khi khai hoa, kết trái người trồng bắt đầu phun thuốc, vài ngày lại phun một lần. Vì vậy, lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải hết và có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả. Khi người tiêu dùng mua về, dù có ngâm, rửa kỹ thì cũng chỉ hạn chế được phần nào độc tố chứ không loại trừ hết được.

loai-rau-khong-an-mua-he-3-1684400930.jpg
 

- Rau cải: Đây là loại rau thu hút rất nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy nên các chủ vườn thường tăng cường tưới các loại thuốc trừ sâu và phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì khi đưa vào sử dụng, dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau sẽ còn cao do không có đủ thời gian để phân hủy.

loai-rau-khong-an-mua-he-2-1684400930.jpg
 

Su hào: Về mùa hè, thời tiết miền Bắc không thể trồng được su hào nên người nông dân thường trồng ép dẫn đến lượng thuốc kích thích tăng vọt. 

Thay vì những loại rau trái mùa, các bà nội trợ có thể lựa chọn những loại rau, củ giúp giải nhiệt ngày hè như:

- Quả bầu: Quả bầu có vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, lợi niệu, trừ thử, giải khát, là thực phẩm rất thích hợp cho mùa hè. Canh bầu nấu với tôm là một món ăn rất dân dã, nhưng lại có công dụng giải khát và bồi bổ rất tốt.

- Rau dền: Ở nước ta rau dền có nhiều loại, phổ biến là rau dền xanh và rau dền đỏ. Thân và lá dền vị ngọt, nhiều protid, lipid, glucid, vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe. Rau dền cũng dồi dào lượng canxi lại không chứa axit oxalic nên cơ thể rất dễ hấp thu.

- Mướp đắng (Khổ qua): Vị đắng, tính hàn, có tác dụng sáng mắt, giải khát, giải nhiệt, bổ khí, hoạt huyết. Mướp đắng (Khổ qua) thường dùng làm thức ăn mùa hè rất phù hợp, thường xào với thịt bò, nấu canh xương, nhồi thịt hấp, có khi đun nước tắm cho trẻ lặn rôm, sắc nước uống (thái nhỏ phơi khô dùng dần).


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "3 loại rau chớ mua vào mùa hè, thèm đến mấy cũng không nên ăn" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com