3 điều chớ làm vào buổi tối mùa hè kẻo lợi bất cập hại, cái thứ 2 nhiều người hay mắc phải

23/05/2023 09:35

3 điều chớ làm vào buổi tối mùa hè đặc biệt là sau 21h kẻo lợi bất cập hại, cái thứ 2 nhiều người hay mắc phải. 

Buổi tối là khung giờ cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Chính vì vậy, có một số việc bạn chớ nên làm sau khung giờ 21h kẻo lợi bất cập hại. Dưới đây là 3 điều chớ làm vào buổi tối đặc biệt là sau 21h:

Không tắm sau 21h

Mùa hè nắng nóng, nhiều người có thói quen tắm muộn để hạ nhiệt. Tuy nhiên, việc tắm muộn lại hoàn toàn sai làm và gây hại cho sức khỏe. Việc tắm khuya sẽ dễ gây co mạch máu đối với những người trẻ tuổi, nhất là khi tắm nước lạnh gây cản trở máu lưu thông, khiến toàn thân đau nhức, thậm chí đau đầu kéo dài. Còn đối với người lớn tuổi, những thay đổi về sinh lý như vôi hóa, co mạch máu, tăng độ quánh máu,... nên rất dễ bị bệnh về huyết áp và tim mạch. Do đó, nguy cơ dẫn đến đột quỵ ở người cao tuổi khi tắm đêm là rất cao.

3-dieu-khong-lam-buoi-toi-mua-he-1-1684811082.jpg
 

Nếu công việc bận rộn bắt buộc bạn phải tắm khuya thì cần chú ý những điều sau: Nên tắm ít nhất 2 giờ trước khi ngủ; Tắm sau khi ăn là từ 1 - 2 tiếng; Lau khô người và sấy tóc sau khi tắm; Không nên dội nước từ đầu đến chân ngay khi tắm mà trước tiên nên dội nước vào tay hoặc chân rồi mới đến toàn bộ cơ thể; Khi tắm khuya không nên gội đầu....

Không nên uống nhiều nước sau 21h

Thời tiết nắng nóng, cơ thể háo nước, nhiều người có thói quen uống nhiều nước để giải nhiệt. Tuy nhiên, sau khung 21h thì bạn không nên uống quá nhiều nước. Uống nhiều nước sau 9h tối sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, bởi bạn có xu hướng phải dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh. Điều này dễ ảnh hưởng đến trạng thái và tinh thần của bạn vào ngày hôm sau.

3-dieu-khong-lam-buoi-toi-mua-he-2-1684811082.jpg
 

Nếu uống quá nhiều nước vào buổi tối sẽ gây nên tình trạng quá tái cho thận dẫn đến nhiều vấn đề về thận, có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ có thể dẫn đến sự sụt giảm lượng muối trong cơ thể.

Mặc dù không nên uống nhiều nước vào buổi tối nhưng trước khi đi ngủ bạn nên uống 1 ly nước nhỏ giúp cơ thể thải độc tố, đốt cháy calo, giảm cân và ngủ ngon hơn.

Không nên 2 uống rượu, bia

3-dieu-khong-lam-buoi-toi-mua-he-3-1684811082.jpg
 

 

Một số người quan điểm có thể uống vài ly bia, rượu để ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm. Các chuyên gia nói rằng rượu thực sự có thể làm giảm thời lượng phục hồi giấc ngủ sâu. Ngoài ra, tiêu thụ rượu có thể gây ra trào ngược a xít và dẫn đến ngáy to, theo The Health Site. Uống rượu vào buổi tối có thể làm gián đoạn thời gian ngủ sâu nhất, gây ra những giấc mơ đáng sợ. Theo đó, bạn có thể uống ly rượu, bia cuối cùng 4-5 giờ trước khi ngủ. Đây là khoảng thời gian cần thiết để chuyển hóa rượu. 


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "3 điều chớ làm vào buổi tối mùa hè kẻo lợi bất cập hại, cái thứ 2 nhiều người hay mắc phải" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com