3 bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất khi cơ thể mất nước

23/05/2023 14:46

Mất nước là một trong những vấn đề đang phổ biến nhất mà nhiều người phải đối mặt trong mùa nắng nóng hiện nay. Vậy khi bị mất nước bộ phận nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất?

Mất nước là một trong những vấn đề phổ biến rất nhiều người phải chịu trong mùa nắng nóng. Do đổ mồ hôi quá nhiều, cơ thể sẽ thải nhiều nước hơn lượng hấp thụ, gây ra tình trạng thiếu nước.

Dấu hiệu mất nước sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như co giật, sưng não, suy thận, sốc, hôn mê và thậm chí tử vong. Các chuyên gia cho biết, mất nước gây ra nhiều bệnh lý trong cơ thể nhưng nghiêm trọng nhất là các vấn đề về đường ruột.  Dưới đây là một số triệu chứng mà cơ thể báo động: 

Đầy hơi và buồn nôn

Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ra tình trạng bị bệnh táo bón. Các bác sĩ cho biết uống nhiều nước có khả năng làm giảm chứng đầy hơi vì mất nước và mất cân bằng điện giải. 

day-hoi-1684834706.jpg
Ảnh minh họa

Rối loạn tiêu hóa

Một trong những triệu chứng xảy ra khi cơ thể bị mất nước là rối loạn tiêu hóa, cụ thể nhất là gây tình trạng phân dính. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể thiếu nước hoặc thường xuyên ăn quá nhiều chất béo. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên mọi người uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Trào ngược axit

Theo các chuyên gia y tế, thiếu nước, canxi và magie sẽ gây viêm loét, viêm dạ dày, trào ngược axit do dạ dày không đủ nước để sản xuất axit tiêu hóa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Plos One, uống nước có thể giúp hạn chế các triệu chứng nghiêm trọng của trào ngược axit bằng cách tạm thời nâng cao độ pH trong dạ dày.

trao-nguoc1-1684834753.jpg
Ảnh minh họa

Khánh An
Bạn đang đọc bài viết "3 bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất khi cơ thể mất nước" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com