21 thực phẩm giúp giảm cân vừa hiệu quả, no lâu vừa tốt cho sức khỏe

29/12/2023 10:58

Dưới đây là danh sách 21 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà lại tốt cho sức khỏe thay vì sử dụng những phương pháp giảm cân thiếu khoa học.

Những thực phẩm giúp giảm cân

- Sữa chua Hy Lạp: Sữa chua Hy Lạp có lượng protein gấp đôi sữa chua thông thường. Một số nhãn hiệu chứa hơn 20 gam protein trong mỗi khẩu phần. 

- Trứng: Ăn một quả trứng luộc chín cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ sẽ cung cấp khoảng 100 calo. Hoặc làm món trứng tráng hoặc trộn với rau bina, cà chua và nấm cho bữa tối.

thuc-pham-giup-giam-can-1-1703822198.jpg
Trứng vừa giàu dinh dưỡng vừa ít calo. Ảnh internet

- Bánh mì nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt ở lại với bạn lâu hơn bột mì trắng, loại bột mì làm mất chất dinh dưỡng và chất xơ trong quá trình tinh chế. Ngũ cốc nguyên hạt có lợi cho việc giảm cân: Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng ăn sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì trắng và gạo sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ ít calo hơn một chiếc bánh quy mỗi ngày.

- Bơ hạt: Thêm một ít bơ đậu phộng , bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt điều vào bánh mì nướng, bánh nướng xốp kiểu Anh hoặc một ít bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung thêm lượng protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

- Cháo yến mạch: Chất xơ hòa tan trong bột yến mạch giúp bạn no lâu, giúp giảm cholesterol và điều chỉnh lượng đường trong máu.

- Sữa: Một ly sữa giảm béo có khoảng 9 gam protein, cộng thêm 350 miligam trong số 1.000 đến 1.500 miligam canxi mà phụ nữ cần hàng ngày. Nhiều người trong chúng ta chỉ nhận được khoảng một nửa số đó mỗi ngày.

- Phô mai: Với 6 gam protein trở lên trên mỗi khẩu phần 1 ounce, phô mai là một món ăn nhẹ hoàn hảo với một ít bánh quy giòn nguyên hạt hoặc một quả táo. Nó cũng chứa canxi. Chọn loại phô mai ít béo như mozzarella hoặc loại có hương vị và vị hăng hơn, như phô mai cheddar hoặc feta đậm đà, để bạn sẽ hài lòng với lượng ít hơn.

thuc-pham-giup-giam-can-2-1703822198.jpg
Ngũ cốc nguyên hạt cũng là lựa chọn cho người giảm cân. Ảnh internet

- Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc có thể là một món ăn nhẹ lành mạnh bất cứ lúc nào nếu bạn lựa chọn sáng suốt. Moore cho biết, hãy tìm ngũ cốc nguyên hạt làm thành phần đầu tiên và chọn những nhãn hiệu không thêm đường, chẳng hạn như đường, xi-rô ngô hoặc đường fructose, được liệt kê trong một số thành phần đầu tiên. Để kiểm soát lượng calo, hãy tuân theo khẩu phần ăn được đề xuất.

- Táo: Một quả táo nhỏ chỉ có 78 calo và gần 4 gam chất xơ. Cắt một miếng lên món salad, ăn một miếng như món ăn nhẹ giữa buổi sáng với một chút bơ đậu phộng hoặc nướng một ít với quế và nho khô để có món tráng miệng ngọt ngào nhưng tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.

- Quả mọng: Bạn có thể biết rằng dâu tây là loại thực phẩm giàu chất xơ , nhưng bạn có biết quả mâm xôi thực sự có nhiều hơn không? Quả mâm xôi có khoảng 8 gam chất xơ mỗi cốc, trong khi dâu tây có khoảng 3 gam. Quả việt quất là một lựa chọn giàu chất xơ tốt khác. Và tất cả các loại quả mọng đều chứa chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật như vitamin C.

- Quả hạch: Các loại hạt chứa protein, chất béo tốt và chất xơ, đây là ba thành phần dinh dưỡng giúp bạn no lâu

- Đậu xanh: Nửa cốc đậu xanh rang có 100 calo, 5 gam protein và 4 gam chất xơ.

- Trà xanh: Các nghiên cứu nhỏ cho thấy uống 2 đến 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Mặc dù tác dụng có thể nhẹ nhưng hãy cân nhắc việc thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng trà xanh, loại trà không chứa calo. 

thuc-pham-giup-giam-can-3-1703822198.jpg
Trà xanh giúp đốt chát calo rất tốt. Ảnh internet

- Sô cô la đen: Để có một bữa ăn nhẹ sô cô la có hai tác dụng, hãy rắc một ít ca cao lên một nắm hạnh nhân, điều này sẽ hạn chế cơn thèm ngọt của bạn và cung cấp một lượng lớn protein.

- Dưa gang: Giống như hầu hết các loại trái cây và rau quả, hàm lượng nước cao của dưa giúp bạn hài lòng với lượng calo ít.

- Củ cải và rutabagas: Những loại rau củ này có thể được thái hạt lựu và rang, thêm vào món hầm hoặc luộc và nghiền để thay thế cho khoai tây trắng . Chúng chứa khoảng 4 gam chất xơ mỗi cốc, một ít protein và nhiều kali. (Mẹo: Đừng loại bỏ những phần ngọn lá giàu vitamin đó. Bạn có thể xào chúng như cách làm với rau bina và các loại rau xanh khác.)

- Bưởi: Có nghiên cứu chứng minh danh tiếng của bưởi như một chất chống béo. Một nghiên cứu cho thấy ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn thực sự có thể giúp mọi người giảm cân, mặc dù cơ chế này vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn.

- Cá mòi: Cá mòi có thể là một trong những món hời lớn nhất cho sức khỏe mọi thời đại. Trước hết, những con cá nhỏ chứa nhiều protein, giúp ổn định lượng đường trong máu, tạo cảm giác no và kích thích quá trình trao đổi chất. Thứ hai, chúng là nguồn cung cấp sắt và axit béo omega-3 tuyệt vời, không chỉ củng cố hệ thống tim mạch mà còn có thể cải thiện tâm trạng. 

- Bí ngô: Bí ngô là một trong những thực phẩm giảm cân tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Loại đóng hộp đơn giản chứa nhiều chất xơ và nửa lon chỉ chứa 50 calo. Bí ngô cũng là một trong những thực phẩm dễ chế biến nhất trên thế giới.

- Thịt bò: Chế độ ăn giàu protein có liên quan đến việc giảm cân vì nhiều lý do: Protein kích thích quá trình trao đổi chất, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác muốn ăn quá nhiều. Thịt bò ăn cỏ có nhiều omega-3, mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

- Ức gà: Ức gà là một trong những loại thịt tốt nhất cho sức khỏe nhờ hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Nó cũng dễ tiếp cận và dễ chế biến thành nhiều loại món ăn. Một khẩu phần ăn chứa 23 gam protein và chỉ 106 calo, và nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn giàu protein có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng. Ức gà cũng có vitamin B12 và choline, rất quan trọng cho sức khỏe não bộ.


 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "21 thực phẩm giúp giảm cân vừa hiệu quả, no lâu vừa tốt cho sức khỏe" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com