Xúc phạm Ronaldo, ngôi sao Al Hilal nhận án cấm thi đấu

05/12/2023 16:21

Ngôi sao Ali Al-Bulaihi của Al Hilal chính thức bị ban tổ chức Saudi Pro League cấm thi đấu sau hành vi thiếu chuyên nghiệp với Cristiano Ronaldo.

Saudi Pro League đang ngày càng hấp dẫn hơn với các ngôi sao hàng đầu chơi bóng và những trận đấu có tính chất chuyên môn được đánh giá cao.

Nổi bật như cuộc đụng độ kinh điển của bóng đá Ả Rập Xê Út giữa Al Nassr và Al Hilal, trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 dành cho đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Al Hilal.

Trận đấu diễn ra với rất nhiều "drama" đáng chú ý như VAR, phạm lỗi, thẻ phạt,... hay điển hình nhất là hành vi thiếu chuyên nghiệp của hậu vệ kỳ cựu Ali Al-Bulaihi, khi anh cố tình xúc phạm Ronaldo trong một cuộc nói chuyện riêng giữa 2 người.

Ngoài ra, Ali Al-Bulaihi cũng có hành vi thiếu fair-play khi tiếp tục khiêu khích các cổ động viên Al Nassr cuối trận đấu, lý do khiến trọng tài chính Wilman Roldan quyết định "tặng" anh tấm thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc đuổi Al-Bulaihi khỏi sân.

getpaidstockcom-656ef582914a1-1701771730.jpg
Ali Al-Bulaihi xúc phạm Ronaldo trong trận đấu giữa Al Hilal và Al Nassr. Ảnh: Getty.

 

Mới đây, theo thông báo từ ban tổ chức Saudi Pro League, hậu vệ của Al Hilal sẽ phải đối mặt với một án phạt nặng, và lệnh cấm thi đấu có thể sẽ lên tới 5 trận.

Trước tiên, Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út sẽ đình chỉ Al-Bulaihi một trận vì tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Al Nassr, chắc chắn hậu vệ người Ả Rập Xê Út này sẽ vắng mặt trong trận đấu tới giữa Al Hilal và Al Tai.

Sau đó, một hội đồng sẽ được tổ chức và quyết định xử phạt tiếp theo về trường hợp này sẽ được đưa ra, dự kiến là trước cuối tuần này. Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức cho rằng hành vi của Al Bulaihi là thiếu chuẩn mực và đạo đức cần thiết của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hơn nữa còn là thành viên của đội tuyển quốc gia nước này.

Ronaldo tại Al Nassr. (nguồn: DUGOUT).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "Xúc phạm Ronaldo, ngôi sao Al Hilal nhận án cấm thi đấu" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com