Xóa 2 ứng dụng 'con cưng' trên iPhone giúp bạn tiết kiệm 1/4 thời lượng pin

03/06/2023 22:27

Cả 2 ứng dụng mạng xã hội phổ biến bậc nhất đang làm hao pin iPhone nhiều tới mức không ngờ.

Các ứng dụng mạng xã hội chạy ẩn trên thiết bị của bạn và được biết đến là thủ phạm lớn làm cạn kiệt pin điện thoại thông minh.

Leon Bierhals, CTO của WREI.org chia sẻ với truyền thông rằng  Instagram là một trong những ứng dụng iPhone tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. "Xóa Facebook có thể giúp bạn tiết kiệm tới 20% thời lượng pin và xóa Instagram có thể giúp bạn tiết kiệm tới 25%".

Bierhal đề xuất xóa Instagram hoặc Facebook như một giải pháp cho những người đang gặp tình trạng máy hao pin.  

2-ung-dung-lam-can-kiet-pin-iphone-1-1685805939.jpg
Xóa Instagram, Facebook giúp bạn tiết kiệm tới 1/4 thời lượng pin trên iPhone. Ảnh minh họa: Internet

Các ứng dụng liên tục chạy trong nền thiết bị của bạn thường truy cập nhiều loại quyền. Điều này đang làm cạn kiệt pin iPhone ngay cả khi bạn nghĩ mình không sử dụng thiết bị nhiều đến vậy.

Nếu thấy pin nhanh hết thì các ứng dụng như Facebook có thể là vấn đề. Bạn có thể thay đổi cài đặt của mình để các ứng dụng không làm mới trong nền hoặc bạn có thể xóa chúng nếu không sử dụng thường xuyên.

Truy cập các nền tảng mạng xã hội thông qua trình duyệt là cách thay thế tốt để giữ cho điện thoại không bị hao pin. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị cho các ứng dụng trên iPhone và Android.

2-ung-dung-lam-can-kiet-pin-iphone-2-1685805939.jpg
Dùng sạc chính hãng, giữ mát thiết bị sạc và điện thoại, bật chế độ máy bay khi cần tiết kiệm pin... là những cách giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone. Ảnh minh họa: Internet

Nói đến pin điện thoại thông minh thì các ứng dụng không phải vấn đề duy nhất. Để có tuổi thọ pin tốt nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng. 

Luôn sạc điện thoại ở nơi mát mẻ và không cố sạc đầy pin. 

Nếu bạn cần tiết kiệm pin khẩn cấp, hãy bật Chế độ máy bay. 

Tắt điện thoại khi không sử dụng trong thời gian dài cũng là cách giúp tiết kiệm pin.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết "Xóa 2 ứng dụng 'con cưng' trên iPhone giúp bạn tiết kiệm 1/4 thời lượng pin" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com