Xem trước phiên bản chạy điện của "ông trùm" Mazda CX-5

25/04/2024 15:01

Mazda giới thiệu mẫu concept Arata, được cho là phiên bản Mazda CX-5 chạy điện tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024.

Mẫu xe concept mới của Mazda - Arata đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 cùng với mẫu Mazda EZ-6  phiên bản kế nhiệm của Mazda6.

Arata với thiết kế crossover được dự đoán sẽ là người kế nhiệm của mẫu xe CX-5 hiện hành.

 

Theo thông tin từ Mazda, mẫu concept Arata sẽ là bước đột phá mới trong quá trình phát triển xe của hãng, với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo - ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Mazda.

Arata không chỉ là một mẫu xe mang tính biểu tượng mà còn thể hiện tầm nhìn về tương lai của Mazda trong lĩnh vực xe điện hóa.

 

Mazda dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất Arata tại Trung Quốc vào năm tới, với hai phiên bản hệ truyền động: một phiên bản thuần điện và một phiên bản plug-in hybrid.

Bên cạnh đó, mẫu Mazda EZ-6 được cho là hậu duệ của Mazda 6 cũng ra mắt. Mẫu xe trang bị hệ truyền động hoàn toàn điện, cung cấp hai lựa chọn công suất 218 PS và 258 PS, mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Mẫu xe sở hữu bộ pin từ 58,9 đến 66,8 kWh, cho phép đi được quãng đường từ 530 km đến 610 km theo chuẩn CLTC.

Phiên bản plug-in hybrid của EZ-6, dự kiến cũng sẽ được áp dụng cho Arata, sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh kết hợp với bộ pin 19 kWh hoặc 28,4 kWh và một động cơ điện có công suất tương ứng 218 PS hoặc 238 PS, mô-men xoắn 320 Nm, cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện từ 135 km đến 200 km.

Japan Times cho biết, phiên bản sản xuất của mẫu concept Arata dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động tương tự như EZ-6.

Với việc giới thiệu những mẫu xe này, Mazda không chỉ khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô mà còn đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực xe điện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

32
 

Sự hợp tác giữa Mazda và thị trường Trung Quốc mở ra cơ hội để Mazda mở rộng ảnh hưởng và đạt được các mục tiêu bền vững trong tương lai.

Với loạt xe mới này, Mazda không chỉ khẳng định lại vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô mà còn đóng góp vào xu hướng xe điện toàn cầu, hứa hẹn mang lại nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi xanh trong ngành.

 

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Xem trước phiên bản chạy điện của "ông trùm" Mazda CX-5" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com