Vụ Vinicius nhận thẻ đỏ, một trọng tài bị sa thải ngay lập tức

23/05/2023 11:16

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ủy ban trọng tài đã đưa ra quyết định án phạt đối với trọng tài Iglesias Villanueva và tổ VAR điều khiển trận đấu giữa Real Madrid-Valencia sau tình huống lùm xùm xung quanh câu chuyện của Vinicius tại sân vận động Mestalla.

Ông Nacho Iglesias Villanueva bị đình chỉ ngay lập tức công việc tại phòng VAR của giải đấu, cùng 5 người khác sẽ nghỉ việc từ mùa giải sau. 

Bóng đá Tây Ban Nha hôm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết vì câu chuyện của tiền đạo Vinicius Junior bị các CĐV Valencia phân biệt chủng tộc thậm tệ rồi còn bị đuổi khỏi sân vào cuối trận sau tình huống đánh nguội cầu thủ chủ nhà. Cầu thủ này sau đó bức xúc chỉ trích trọng tài và BTC La Liga đã thờ ơ với những hành vi phân biệt đối xử nhắm vào mình và đã gây ra những làn sóng tranh cãi mãnh liệt.

screenshot-1-1684819014.jpg
Tấm thẻ đỏ nhiều tranh cãi mà Vinicius phải nhận trong trận đấu với Valencia. Ảnh: Sky News

Quyết định được đưa ra khi Ủy ban trọng tài xem xét đoạn video của một người có tên là De Burgos Bengoetxea gửi tới, về “màn kịch” được tạo nên và quyết định để đuổi Vinicius khỏi sân lúc cuối trận.

Đây là lần đầu tiên một trọng tài và VAR bị đưa ra xem xét về các quyết định tại La Liga và ngay lập tức án phạt đã được đưa ra do hành vi quyết định sai trái của trọng tài. Bên cạnh đó việc 5 vị trọng tài khác phải nghỉ việc được CTA giải thích là do giải đấu và các công nghệ mới cần được thay thế và thay đổi.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng có những phản hồi mạnh mẽ và tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc chiến pháp lý để bảo vệ Vinicius Jr đến cùng. Chủ tịch Florentino Perez sau đó cũng đã gặp riêng cầu thủ người Brazil để trấn an và động viên anh.

Vinicius có phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid (Nguồn: Onefootball)

Bạn đang đọc bài viết "Vụ Vinicius nhận thẻ đỏ, một trọng tài bị sa thải ngay lập tức" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com