Vụ sát hại Thái Thiên Phượng: 4 người con phải còn lâu mới được thừa kế tài sản 900 tỷ đồng!

Vụ án Thái Thiên Phượng bị sát hại cần nhiều thời gian điều tra và kết luận vì vậy mà con cái của người mẫu xấu số phải cần chờ nhiều năm mới được chia tài sản.

 

Vụ sát hại Abby Choi (Thái Thiên Phượng) vào ngày 21 tháng 5 năm 2023 – (Hồng Kông) đã khiến dư luận xứ Trung cũng như Châu Á chấn động. 

Theo đó, vụ sát hại người mẫu 28 tuổi được cho là có liên quan đến tranh chấp với người chồng cũ thất nghiệp Alex Kwong và gia đình anh ta về 1 tài sản hàng chục triệu đô la Hong Kong. 

 

screenshot-1209-1684656157.jpg
 

Theo những cập nhật mới nhất về vụ sát hại này, vào ngày 8 tháng 5, bên công tố tiết lộ trước tòa rằng tất cả các nghi phạm đã bị bắt và DNA của nạn nhân đã được tìm thấy tại hiện trường vụ án, cũng như trên chiếc áo khoác của mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng là Jennie Li.

Đơn xin bảo lãnh của Li  đã bị từ chối, người chồng cũ và gia đình của anh ta sẽ vẫn bị giam giữ, trong khi hai nghi phạm còn lại được tại ngoại. Tuy nhiên, hơn 30 bằng chứng vẫn cần được xét nghiệm DNA, bao gồm các công cụ như cưa, búa, dao và dụng cụ nhà bếp được tìm thấy tại hiện trường vụ án. Vì sẽ mất nhiều thời gian hơn do đó vụ án sẽ được hoãn lại cho đến ngày 31 tháng 7 để điều tra thêm.

screenshot-1210-1684656157.jpg
 

Trong khi đó, Thái Thiên Phượng được cho là đã để lại một khối tài sản lớn trị giá khoảng 300 triệu đô la Hồng Kông (hơn 900 tỷ đồng), dự kiến ​​sẽ mất tới 5 năm để tòa án giải quyết và để lại cho 4 người con của bà. Tài sản của Thái Thiên Phượng bao gồm một căn hộ sang trọng trị giá 73 triệu đô la Hồng Kông ở khu Kadoorie Hill độc quyền  của  Ho Man Tin, mà cô được cho là đã mua với tên của bố chồng cũ, Kwong Kau, người cũng là một nghi phạm giết người. Cô cũng sở hữu một bất động sản dưới tên mình ở  Manhattan Hill  ở Lai Chi Kok trị giá khoảng 45 triệu đô la Hồng Kông. Người chồng thực tế của cô, Chris Tam hiện đang sống dựa vào khoản ủy thác của gia đình và thu nhập cho thuê.

screenshot-1211-1684656157.jpg
 

Thái Thiên Phượng có bốn người con lần lượt là 3, 6, 8 và 10 tuổi (trong đó 2 bé nhỏ hơn là con với chồng hiện tại và hai bé lớn là con chung với chồng cũ -  Alex Kwong. Quá  trình pháp lý  giải quyết tài sản của Thái Thiên Phượng có thể mất nhiều năm để hoàn tất, trong khi chờ kết thúc phiên tòa xét xử vụ giết người và điều tra. Vì các con của Choi dưới 18 tuổi nên người thân của các bé có thể nộp đơn xin được bổ nhiệm làm người được ủy thác di sản và nắm giữ cổ phần của bọn trẻ trong một quỹ ủy thác. Điều này có nghĩa là họ phải thay mặt con cái giữ đúng cách các tài sản liên quan. Sau khi tất cả những đứa trẻ đủ 18 tuổi, chúng có thể nộp đơn lên tòa án để giải thể quỹ tín thác và chính thức nhận phần thừa kế của mình.