Vụ bé trai cựu tỷ phú Mỹ mất tích đầy bí ẩn khiến cả quốc gia rúng động

30/04/2023 19:40

Vụ việc cháu trai cựu tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Michael Rockefeller biến mất không một dấu tích khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

 

Năm 1961, cả nước Mỹ xôn xao khi cháu trai của một vị tỷ phú biến mất ở độ tuổi 23. Theo đó vào 57 năm sau, Michael Clark Rockefeller, được xác định đã mất sau thời gian dài không tìm thấy dấu vết.

Michael Clark Rockefeller (1938-1961) là con trai của cựu thống đốc bang New York Nelson Rockefeller.  Người này sau đó đã trở thành phó tổng thống Mỹ vào năm 1971. Ông nội của Michael lại là cựu tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Có thân thế từ một gia đình giàu có nên cậu bé được sống và học tập trong môi trường với tương lạng mở rộng.

a-13-1682858432.jpg
 

Thế nhưng trước khi theo đuổi được ước mơ của mình là một chính trị gia giống bố mình hay kinh doanh giống ông nội thì cậu bé đã thực hiện một cuộc phiêu lưu không lường trước được hậu quả.

Mùa xuân năm 1961, Michael Clark Rockefeller đã tới hòn đảo New Guinea của Hà Lan và khám phá khu rừng tại đó. Tại đây anh chàng kết bạn và làm quen với nhiều người thuộc bộ tộc sinh sống trên đảo. Anh đã cùng những người này chụp rất nhiều hình ảnh lưu niệm, bản thân Michael cũng ấp ủ viết một cuốn sách về cuộc đời mình cùng với chuyến đi.

a-12-1682858432.jpg
 

Người Asmat sinh sông tại Tây Nam New Guinea, cả bộ tộc có khoảng 70 nghìn người. Thế nhưng một trong số những phong tục đáng sợ của bộ tộc này lại chính là ‘săn đầu người’.

Trong thuật ngữ đường thời "săn đầu người" (headhunting) được hiểu là tuyển dụng thêm nhân viên. Thế nhưng trong từ điển của bộ tộc này, săn đầu người có nghĩa là giết hại đồng loại. Họ tin rằng mỗi khi trong bộ tộc có người chết thì họ phải săn một đầu người khác để trả thù, mặc kệ cho lý do chết của người trong bộ tộc có là gì đi chăng nữa.

 

Tới tháng 11 cùng năm anh chàng lại quay trở lại New Guinea một lần nữa để sưu tầm những tác phẩm nghệ thuật. Tại đây anh chàng đã chụp ảnh chung với người bản địa và bức ảnh với nụ cười quỷ dị đã ngầm báo hiệu cho những điều xấu diễn ra sau đó.

Trong chuyến đi lần này anh chàng đi cùng một nhà nhân chủng học người Hà Lan. Cả hai dong duổi bằng một chiếc thuyền tự chế. Thế nhưng trong khoảng thời gian di chuyển đã gặp sóng lớn và chiếc thuyền bị lật. Thời gian diễn ra và không có đội cứu trợ tới cứu, Michael bắt buộc phải bơi vào bờ để tìm sự giúp đỡ. Thế nhưng kể từ đó không một ai nhìn thấy hình ảnh hay bóng dáng anh chàng xuất hiện.

Có nhiều giả thuyết được đưa ra, có người cho rằng anh đã bị chết đuối giữa biển, thậm chí bị cá mập ăn thịt. Nhưng rợn người nhất là giả thuyết anh chàng đã bị bộ tộc người Asmat ăn thịt. Thế nhưng tới thời điểm hiện tại thông tin về vụ việc này vẫn còn là một dấu chấm và chưa được khẳng định.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vụ bé trai cựu tỷ phú Mỹ mất tích đầy bí ẩn khiến cả quốc gia rúng động" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com