ViruSs là ai? Tiểu sử nam streamer ViruSs

14/03/2024 17:29

ViruSs là ai? Tiểu sử nam streamer, youtuber, producer, nhạc sĩ, doanh nhân, cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp Đặng Tiến Hoàng.

ViruSs là một trong Tứ Hoàng Streamer và có tầm ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng game thủ. Khi lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, ViruSs cũng thành công với hàng loạt bản hit triệu view và hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua tiểu sử ViruSs và những cột mốc sự nghiệp của anh chàng streamer điển trai, đa tài này.

ViruSs là ai?

ViruSs là một trong những streamer nổi tiếng nhất Việt Nam. Anh nằm trong nhóm Tứ Hoàng Streamer cùng 3 người bạn khác là Độ Mixi, PewPew và Xemesis.

ViruSs bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách một tuyển thủ eSports, thi đấu tại giải VCSA, trong màu áo Hanoi Dragons. Hồi còn thi đấu chuyên nghiệp, ViruSs được đánh giá là người chơi đường trên top 2 chỉ sau QTV, đội tuyển HND của anh cũng nằm trong top 3 Việt Nam, cạnh Full Louis của SofM và Saigon Jokers của QTV - Archie.

Sau khi nghỉ thi đấu, ViruSs chuyển sang làm streamer và ngày càng nổi tiếng. ViruSs đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khi lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Các ca khúc do ViruSs sáng tác thu hút hàng triệu lượt nghe trên Youtube và anh cũng nhận được lời mời hợp tác từ nhiều ca sĩ nổi tiếng.

9787226627471503588486513705418760438415360n-1617773306694251947705-1710411980.jpg
Ảnh: Nam streamer ViruSs
chrome-etyulpwmfl-1710411982.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Thông tin tiểu sử ViruSs

ViruSs tên thật là gì?

Đặng Tiến Hoàng

ViruSs sinh năm nào?

08/05/1988

Cung hoàng đạo của ViruSs là gì?

Kim Ngưu

ViruSs cao bao nhiêu?

1m76

ViruSs quê ở đâu?

Hà Nội

ViruSs làm nghề gì?

Streamer, Youtuber, Nhạc sĩ

Sự nghiệp của ViruSs

Thiếu gia nhạc viện

ViruSs sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Ông ngoại của ViruSs là nhà nghiên cứu âm nhạc, bố là giáo viên guitar tại nhạc viện Berlin (Đức), mẹ là giảng viên nhạc cụ dân tộc ở Nhạc viện Hà Nội còn anh ruột của ViruSs là một tay trống.

Hồi còn bé, anh sống tại khu nhà tập thể của Nhạc viện Hà Nội (sau này là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). ViruSs theo học piano từ khi còn bé và luôn nằm trong top các học sinh giỏi nhất.

Đến năm 15 tuổi, ViruSs du học tại Nhạc viện Seoul và lọt vào mắt xanh của nhiều công ty giải trí tại xứ sở Kim Chi. Đây là thời điểm mà nghệ danh ViruSs của anh ra đời. Tuy nhiên đến năm 2007, ViruSs bỏ dở việc làm thực tập sinh, tạm gác lại sự nghiệp âm nhạc do gia đình gặp biến cố lớn.

chrome-xkcc0kfa7p-1710411982.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

“Lúc đó mình kiểu có một chút giận và tủi thân. Mới tuổi đó mình đã phải đi du học rồi còn gửi tiền về, vậy mà ở nhà mọi người như vậy. Rất thất vọng, cảm giác không công bằng ấy. Con người ai cũng có một phần rất mạnh mẽ và phần còn lại rất yếu đuối. Trong trường hợp đó thì mình để phần yếu nó trội hơn. Mình không còn muốn làm gì và cũng chẳng muốn tiếp tục học hành hay đi đâu“. - ViruSs chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của bản thân.

Sau khi về nước, ViruSs đánh đàn tại một số quán cafe, sau đó sáng tác ca khúc “Chợ” từng gây tiếng vang tại chương trình Bài Hát Việt. Tuy nhiên, anh vẫn thiếu các mối quan hệ và không thể tiến xa hơn với sự nghiệp âm nhạc vào thời điểm đó.

https://www.youtube.com/watch?v=-s-a8wCdq-Y

Tuyển thủ chuyên nghiệp đời đầu tại VCS

Sau khi gia đình vỡ nợ, ViruSs lần đầu nếm trải cuộc sống khó khăn, phải làm qua nhiều công việc chân tay khác nhau. Trong thời gian này, anh làm quen với các trò chơi điện tử. Với sự thông minh vốn có và đôi tay khéo léo của một nghệ sĩ piano, ViruSs chơi game rất giỏi và nhận ra mình thực sự có thiên phú ở mảng này.

Anh bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ trong màu áo Team Volcano, thi đấu tựa game đình đám một thời là Counter-Strike. Đến năm 2012, Liên Minh Huyền Thoại du nhập vào Việt Nam, ViruSs nhanh chóng nắm bắt thời cơ và gia nhập đội tuyển Cyzone.

Sang năm 2013, anh gia nhập Hanoi Dragons, đội tuyển top 3 Việt Nam vào thời điểm đó, sánh vai cùng Full Louis của SofM và Saigon Jokers của QTV - Archie. ViruSs gây chú ý bởi các con bài tanker và đặc biệt là vị tướng Nasus farm 1000Q đã làm nên thương hiệu. Thời còn thi đấu, ViruSs được nhận xét là đường trên top 2 Việt Nam chỉ sau QTV.

chrome-yc3kwoft0m-1710411980.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Giải nghệ, chuyển sang làm streamer

ViruSs bắt đầu sự nghiệp streamer của mình một cách rất tình cờ, thậm chí là hài hước. Nam streamer chia sẻ rằng khi đó bạn anh đang live thì đi vệ sinh và nhờ anh chơi hộ.

Có lẽ do năng khiếu ăn nói và cách dẫn dắt câu chuyện, ViruSs tỏ ra cực kỳ hợp với công việc này, số người xem trực tiếp trên kênh tăng gấp 10 lần (từ 200 lên 2000) và trong đầu anh bắt đầu nảy ra ý tưởng về việc tự mình làm một kênh livestream. Tất cả là nhờ người bạn đi vệ sinh quá lâu.

ViruSs bắt đầu livestream trên nền tảng TalkTV của VNG và đã thực sự thành công. Ở thời điểm đó, số người xem của TalkTV khoảng 20.000 thì mình kênh của ViruSs đã chiếm tới 12.000.

Sau này, ViruSs ký hợp đồng với nền tảng livestream mới Azubu. Do nhiều khán giả chưa biết tới Azubu và việc truy cập vào nền tảng này khó khăn những lúc mạng yếu nên lượt xem của ViruSS giảm mạnh từ hàng chục ngàn xuống chỉ còn vài trăm.

Bù lại, anh lọt vào top 4 streamer có thu nhập cao nhất trên Azubu và được xuất hiện trong một bài báo của New York Times. Theo chia sẻ của ViruSs, một tháng lương của Azubu vào thời điểm đó bằng 8-9 tháng lương của TalkTV.

chrome-jwzlhjurap-1710411980.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Đặt chân đến miền đất hứa Youtube

Khi lượt xem giảm mạnh, ViruSs tìm đến Youtube. Sau khi livestream, anh sẽ cắt video và đăng lên Youtube. Điều này bất ngờ thay lại thành công, lượt xem trên kênh Youtube của ViruSs vô cùng khả quan.

Do đó, ngay sau khi hết hợp đồng với Azubu, ViruSs chuyển sang hẳn Youtube. Phần còn lại chính là lịch sử, ViruSs ngày càng phát triển và trở thành một trong tứ hoàng streamer bên cạnh 3 người bạn Độ Mixi, PewPew và Xemesis.

Đam mê kinh doanh và đầu tư

Trong một bài phỏng vấn với Tri Thức Trẻ, ViruSs tiết lộ anh đầu tư vào rất nhiều mảng bao gồm vàng, chứng khoán, bất động sản và tiền điện tử. Lợi nhuận từ các khoản đầu tư đã giúp ViruSs kiếm được 1 triệu USD đầu tiên của mình.

ViruSs tiết lộ mình từng đầu tư vào các cổ phiếu như Hòa Phát (HPG), Vietcombank (VCB) và Techcombank (TCB). Anh cũng dự đoán chính xác cú nổ của bong bóng Gamefi (game kết hợp blockchain), nhưng cho rằng các game như vậy sẽ vẫn tồn tại, bởi nó là một nét văn hóa đặc trưng, một phần rất quan trọng của Blockchain.

chrome-dxwbzlaolz-1710411980.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Trở về với âm nhạc

Vào tháng 10/2018, ViruSs hợp tác với JustaTee và Phương Ly ra mắt MV “Thằng Điên”, đánh dấu bước chân đầu tiên để nam streamer trở về với con đường âm nhạc.

Sau Thằng Điên, các nhạc phẩm khác như Trời giấu trời mang đi (hợp tác cùng AMEE) và Yêu được không (hợp tác cùng Đức Phúc) cũng được khán giả đón nhận rộng rãi và thu về hàng chục triệu view trên Youtube.

Tính đến thời điểm hiện tại, ViruSs vẫn cần mẫn sáng tác nhạc và reaction các bài hát mới trên kênh Youtube của anh. Video reaction của ViruSs được khán giả đánh giá cao nhờ cung cấp những kiến thức chuyên môn vô cùng bổ ích.

chrome-vyfaddhohg-1710411982.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Tự tay xóa kênh Youtube 4 triệu người theo dõi

Vào ngày 01/04/2021, ViruSs thông báo sẽ tự tay xóa bỏ kênh Youtube đang có hơn 4 triệu người theo dõi của mình. Lý do được anh chia sẻ là vì vấn đề bản quyền.

Kênh của ViruSs đã ăn 3 gậy bản quyền, giảm xuống còn 2 gậy sau khi kháng nghị thành công. Nếu tiếp tục ăn gậy, ViruSs sẽ đứng trước nguy cơ mất hết video. Thay vì cứ sống trong lo sợ, nam streamer quyết định tự tay xóa luôn kênh, tập trung nguồn lực phát triển các kênh nhỏ hơn.

Ban đầu, kênh của ViruSs lập ra chỉ với mục đích đăng tải video game, livestream. Tuy nhiên, sau này nội dung kênh đã đa dạng hơn, rời xa mục đích ban đầu. Do đó, xóa kênh cũ vừa là thách thức, vừa là cơ hội để ViruSs xây dựng các kênh nhỏ của mình như ViruSs Reaction và ViruSs Official.

chrome-4ifrmazotf-1710411982.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Đời tư của ViruSs

Mối tình 5 năm với Ngân Sát Thủ và chia tay vì “sự nghiệp”

Vào năm 2015, ViruSS bắt đầu hẹn hò với Ngân Huỳnh (Nickname: Ngân Sát Thủ), một idol trên kênh ccTalk. Cuộc tình kéo dài 5 năm cho đến ngày 10/08/2020, cả hai quyết định chia tay vì ViruSs “luôn coi sự nghiệp lên trên hết”. Sau chia tay, cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp thân thiết.

chrome-qojg0pwm9t-1710411982.png
Ảnh: Nam streamer ViruSs

Giúp đỡ Jack và bị Jack chôm luôn beat demo?

Tối ngày 07/03/2024, ViruSs đăng video reaction MV “Thiên Lý Ơi” của Jack. Trong video, ViruSs nói bản thân rất sốc khi thấy beat của bài hát dường như được tham khảo từ demo mà anh và Jack hợp tác sản xuất cách đây vài năm.

Ở thời điểm hiện tại, ViruSs và Jack không còn hợp tác nên nếu muốn sử dụng hoặc phối lại beat, Jack cần xin phép phía ViruSs. Tuy nhiên, ekip của Jack đã không làm vậy.

“Bản phối của tôi thậm chí dày hơn, hay hơn. Nhưng điều tôi sốc nhất ở đây là nếu Jack cầm bản demo này đi phối lại thì phải nói tôi một tiếng. Nhưng tôi không biết gì. WN (nhà sản xuất Thiên lý ơi) đánh y hệt nốt, không biết tình cờ hay không, nhưng tôi sốc quá. Tôi có cảm giác Jack đã mang sample này cho WN tham khảo, nhưng làm ơn phải nói trước cho tôi". - ViruSs nói trong video.

Ekip của Jack phủ nhận việc đạo nhạc, đồng thời đe dọa kiện tụng và yêu cầu được làm việc trực tiếp với ViruSs. Tuy nhiên, ViruSs yêu cầu phía Jack chủ động tìm đến nhà anh, bởi hai bên đã biết địa chỉ của nhau, giải quyết dứt điểm, nói chuyện đàng hoàng chứ không chơi trò lên mạng đăng status.

(Còn tiếp …)

Bạn đang đọc bài viết "ViruSs là ai? Tiểu sử nam streamer ViruSs" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com