VinFast âm thầm lên kế hoạch hợp tác và đầu tư xe điện tại Indonesia

08/09/2023 10:45

Vào ngày 4/9 vừa qua, đại diện hãng xe điện VinFast của Việt Nam đã gặp mặt và trao đổi với Bộ Thương Mại Indonesia để thảo luận về cơ hội hợp tác và đầu tư giữa hai nước trong lĩnh vực xe điện.

Indonesia hiện đang là quốc gia sản xuất niken và coban lớn nhất thế giới. Đây là những nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất pin xe điện.

Hiện tại quần đảo Indo đang thu hút mạnh mẽ các công ty xe điện nước ngoài đầu tư vào nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của đất nước sau khi doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng vọt.

Bên cạnh VinFast, Chính phủ Indonesia cũng đang thu hút các nhà sản xuất xe điện khác như Tesla. Một số nhà phân tích cho biết, Malaysia đã thành công hơn khi nhà sản xuất xe điện ở Mỹ đầu tư vào đất nước này.

Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được tiết lộ về cuộc thảo luận giữa VinFast và Bộ Thương Mại Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Thương Mại Indonesia Zulkifli Hasan cho biết trong một thông cáo báo chí: "Indonesia sẵn sàng hợp tác và cộng tác với các nước đối tác trong bối cảnh phát triển xe điện, bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng và chi phí phát triển, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi cũng như tối ưu hóa sản xuất và sử dụng tài nguyên bền vững."

Hiện vẫn còn quá sớm để nói liệu VinFast có kế hoạch giới thiệu hoặc lắp ráp các mẫu xe của mình tại quần đảo Indonesia hay không. VinFast hiện đang cung cấp các dòng xe điện của mình tại thị trường quê nhà và Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast hiện đang cung cấp 5 mẫu xe điện. Đó là VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9. Hai mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt là VinFast VF3 và VinFast VF6.

Tại Mỹ, VinFast hiện đang cung cấp duy nhất dòng xe VF8. Hãng cũng sẽ nhanh chóng ra mắt dòng xe điện cỡ lớn VF9 tại thị trường trọng điểm này.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "VinFast âm thầm lên kế hoạch hợp tác và đầu tư xe điện tại Indonesia" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com