Việt Nam lọt top tìm kiếm trên Google và là nước Đông Nam Á duy nhất thuộc nhóm tăng trưởng cao

03/07/2023 11:28

Bất ngờ khi ngành du lịch Việt Nam đã lọt top tìm kiếm trên Google, dần khẳng định vị thế.

 

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi tính xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 đến nay những cụm từ về du lịch Việt Nam liên tục tăng và lọt top tìm kiếm. Việt Nam đã vượt qua nhiều nước và vươn lên vị trí thứ 6 hiện tại, được biết trước đó thứ hạng của Việt nam là số 11.

Đáng mừng nhất, Việt Nam là nước duy nhất thuộc Đông Nam Á lọt top tăng trưởng cao hàng đầu với mức tăng trưởng ở nhóm 10% đến 25%. Mức tăng trưởng này vượt xa so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á -10% đến 10%.

Các nước Đông Nam Á còn lại đều có vị trí thấp hơn như Indonesia (18), Thái Lan (19), Malaysia (21), Philippines (23), Singapore (30).

du khach,  Viet Nam,  khach quoc te anh 1

Các tệp khách hàng và thị trường quan tâm tới du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp.

Theo dữ liệu được thống kê, trong khoảng 6 tháng đầu năm 2023, cả nước ta đã đón khoảng 70 triệu lượt khách. Trong đó khách nội địa chiếm 64 lượt, khách quốc tế là 5,6 triệu. Tổng thu từ du lịch đạt 343.100 tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019 là 338.200 tỷ đồng.

Phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Chỉ riêng trong tháng 6, lượng khách du lịch quốc tế đổ về Việt Nam đã tăng 6,4% so với tháng 5. Khách du lịch nội địa là 13,5 triệu lượt trong đó có tới 8 triệu lượt khách cư trú.

Quốc hội mới đây cũng đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 lên 90 ngày và có giá trị nhập cảnh nhiều lần, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày.

Chính sách này của Quốc hội sẽ giúp đất nước ta thu hút khách du lịch quốc tế nhiều hơn và thúc đẩy nền kinh  tế - du lịch của cả nước.

Trải dài trên đất nước hình chữ S, Việt Nam có rất nhiều nền văn hóa, màu sắc dân tộc và những khu du lịch, lịch sử đáng để tìm hiểu. Từ vùng núi Hà Giang, Cao Bằng với bản sắc văn hóa dân tộc miền núi. Cho tới những vùng đồng bằng mang đậm hình ảnh lịch sử như TP Hà Nội. Hay đi xuống miền Trung và miền Nam với những bãi biển đẹp đều là những nhân tố thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó nền ẩm thực và tính cách con người Việt Nam luôn nhận được nhiều lời khen từ du khách quốc tế.

 

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam lọt top tìm kiếm trên Google và là nước Đông Nam Á duy nhất thuộc nhóm tăng trưởng cao" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com