Tuyển Việt Nam vs Saudi Arabia: Công Phượng đá chính

16/11/2021 17:54

HAGL góp 4 gương mặt trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam gồm hậu vệ Hồng Duy, Văn Thanh, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Công Phượng.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra lúc 19h trên sân Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam chưa có điểm sau 5 lượt trận, trong khi Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B với 5 trận bất bại. Saudi Arabia toàn thắng trong 3 lần đối đầu Việt Nam, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.
 
Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 1

 

HLV Park trêu Công Phượng trong buổi tập trước trận gặp Saudi Arabia

Ở buổi tập trên sân Mỹ Đình tối 14/11, huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều tình huống pha trò khiến các tuyển thủ Việt Nam bật cười.

Cầu thủ 2 đội rời khách sạn

Tuyển Việt Nam rời khách sạn đóng quân, để di chuyển tới sân Mỹ Đình. Sau đó 3 phút, tới lượt các thành tiên của Saudi Arabia xuất phát. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 2

 

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 3

 

Tình hình lực lượng của hai đội

Tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của thủ môn Văn Toản và trung vệ Đình Trọng vì chấn thương. Ở bên kia chiến tuyến, Saudi Arabia thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng thủ là hậu vệ cánh trái Yasser Al-Shahrani và trung vệ Abdullah Madu. Đây là 2 cái tên đã đá chính trong trận thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam ở lượt đi. Ảnh: Việt Hùng.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 4

 

Phong độ trái ngược của tuyển Việt Nam và đối thủ

ĐT Việt Nam đã thua 6 trận gần nhất, trong khi Saudi Arabia bất bại 10 trận gần nhất (9 thắng, 1 hòa).

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 5

 

Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Việt Nam

Nguyễn Thành Chung thay Bùi Tiến Dũng là sự điều chỉnh duy nhất của HLV Park Hang-seo so với đội hình chạm trán Nhật Bản cách đây ít ngày.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 6

 

Báo Saudi Arabia chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam

Truyền thông Saudi Arabia nhận định tuyển Việt Nam có hàng thủ yếu nhất bảng B khi để thủng lưới 11 bàn sau 5 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn mỗi khi bước vào hiệp hai. Họ nhận tới 11 bàn thua do hàng phòng ngự yếu nhất trong các đội tại bảng đấu tính đến lúc này, trong đó có đến 8 bàn thua đến ở hiệp hai", Arriya Diyah thống kê.

Tờ này còn cho biết trong trận lượt đi giữa hai đội, tuyển Việt Nam đã dẫn trước khi kết thúc hiệp một, nhưng không thể giữ được lợi thế. Saudi Arabia ghi 3 bàn liên tiếp ở hiệp hai để ngược dòng thành công.

"Ngoài điểm yếu hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam còn gặp phải vấn đề ở hàng công. Họ mới ghi được 4 bàn, ngang bằng với Nhật Bản. Tuy vậy, tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào, trong khi Nhật Bản đứng thứ 3 với 9 điểm", Arriya Diyah nhận định.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 7

 

Chờ thay đổi của thầy Park

Khi thầy Park chọn lối tiếp cận trận đấu cởi mở hơn, tuyển Việt Nam phản công, thậm chí tấn công cũng có những đường nét mạch lạc riêng trước Nhật Bản. Trận gặp Trung Quốc là minh chứng rõ nhất khi cần phối hợp, chúng ta làm được, khi cần gây sức ép, chúng ta làm được, và khi cần có bàn thắng, chúng ta cũng làm không tồi một chút nào.

Chúng ta chỉ thiếu sự liên tục trong cách chơi đó, do còn phải ưu tiên phòng ngự, do ít bóng để triển khai, do phân phối sức chưa chủ động cho các phương án bên phần sân đối thủ. Mỗi yếu tố đó đều có thể cải thiện, nếu các cầu thủ được thúc đẩy tiến lên nhiều hơn và quyết liệt hơn.

Đấy mới là đội tuyển Việt Nam mang những gam màu mới. Không phải đội tuyển chỉ biết căng mình chịu trận, để rồi vẫn hứng những bàn thua. Ảnh: VFF.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 8

 

Tiền vệ Saudi Arabia: 'Chúng tôi đã ngạc nhiên vì tuyển Việt Nam'

Dù tuyển Việt Nam đang không được đánh giá cao, tiền vệ Abdulellah Al-Malki của Saudi Arabia vẫn tỏ ra khá thận trọng.

"Với chúng tôi, tuyển Việt Nam là đội bóng tốt. Trận trước, họ đã có bàn dẫn với chúng tôi. Tuyển Saudi Arabia đã rất ngạc nhiên vì điều đó. Đội Việt Nam đã phối hợp thực sự tốt. Nhưng tới trận này, HLV của tôi và toàn đội đã có nghiên cứu kỹ hơn về đối thủ. Ngày mai là trận đấu quan trọng và chúng tôi cần thực sự tập trung", Al-Malki chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra ngày 15/11.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 9

 

Báo Saudi Arabia: 'Công Phượng có thể làm nên chuyện'

Một ngày trước cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, Arab News có bài viết nhận định về tâm thế của 2 đội trước khi bước vào trận đấu. Nhà báo John Duerden cho rằng thầy trò HLV Herve Renard sẽ phải trả giá nếu bước vào trận đấu với thái độ tự mãn.

"Tuyển Việt Nam sẽ chơi với lòng tự tôn và điều này khiến họ nguy hiểm hơn. Những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng, người không góp mặt trong trận lượt đi, chơi thiếu ấn tượng trong các trận gần nhất nhưng vẫn có khả năng làm nên chuyện", Arab News nhận định.

"Tuyển Saudi Arabia cần tập trung. Tuyển Việt Nam có thể không thể dự World Cup 2022 nhưng vẫn đủ sức tạo ra sự khác biệt trong việc tranh vé đến Qatar", Arab News tin tuyển Việt Nam có thể "ngáng chân" tuyển Saudi Arabia cũng như những đội bóng khác như Australia, Nhật Bản. Ảnh: Y Kiện

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 10

 

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Việt Nam vs Saudi Arabia: Công Phượng đá chính" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com