Trong nhà có vị trí đặt quạt, bật lên sẽ thấy mát vô cùng, giá mà biết sớm hơn

07/06/2023 12:00

Nhiều người nghĩ chỉ cần bật quạt lên là có gió mát nhưng mà không hề để ý rằng mình có thể đã dùng quạt sai cách.

Không ít người hiện có thói quen sử dụng quạt một cách tùy tiện, đặt đâu bật đấy vứt lăn lóc chỏng chơ và than phiên sao mùa hè càng bật quạt càng thấy nóng. Theo các chuyên gia có thể bạn gặp phải sau lầm khi đặt quạt ở vị trị không thuận lợi cho việc làm mát.

Khi bật quạt, các cánh quạt sẽ đưa không khí từ nơi bạn đặt quạt tới vị trí bạn muốn, đó có thể là giường ngủ thay bàn làm việc. Vì vậy, vị trí bạn đặt quạt rất quan trọng nếu bạn muốn mát mẻ.  Để khi bật quạt và thấy mát hơn, bạn cần chọn vị trí có thể tạo ra luồn gió mát thổi đến mình.

quat-mat-1-1686113939.jpg
 

Chọn vị trí đặt quạt để luôn mát

Trong phòng thường có một góc vuông không có nguồn phát nhiệt hoặc bị ánh nắng chiếu, góc tường này là vị trí vàng để bạn đặt quạt thổi ra luồng giá mát. Lý tưởng nhất là khu vực này có thêm cây và tránh các vị trí sai lầm như dưới đây.

Tránh đặt quạt sát tường, rèm

Những bức tường khi bị nắng sẽ hấp thụ và lưu lại nhiệt độ trong thời gian rất dài, vì vậy nếu đặt quạt sát tướng, quạt sẽ hút hơi nóng từ tường và phả vào người bạn làm tăng cảm giác nóng bức. Bạn nên đặt quạt cách tường từ 50cm trở lên để tạo vùng đệm phù hợp. Nếu được tránh các mảng tường hướng bị nắng chiếu và đặt quạt ở hướng mát.

quat-mat-4-1686113939.jpg
 

Không đặt quạt ở giữa phòng.

Nhiệt độ phòng thường nóng nhất ở trung tâm, vì vậy, nếu đặt quạt giữa phòng chỉ đơn giản là bạn đang thổi hơi nóng đến mình. Vì vậy, hãy tránh việc đặt quạt ở giữa căn phòng. Các góc phòng mát mẻ, không bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, không có nguồn phát nhiệt, khu vực gần cửa nếu ngoài trời mát sẽ là những lựa chọn tốt hơn.

Bên cạnh đó, cũng cần tránh đặt quạt gần những tấm rèm để tránh quạt hút các tấm rèm vào lồng gây mất gió hoặc tệ hơn là cuốn vào cánh quạt gây kẹt, hỏng quạt.

quat-mat-5-1686113939.jpg
 

Nếu bên ngoài nóng hơn bên trong, đừng đặt quạt gần cửa

Nhiệt độ ngoài trời thường có thời điểm nóng hơn trong nhà, vì vậy bạn cần tránh đặt quạt gần các cửa ra vào hoặc cửa sổ. trong những thời điểm như trưa, đầu giờ chiều. Điều này sẽ chỉ hút khí nóng vào khiến bạn như trong phòng tăm hơi.

Đừng đặt quạt gần các nguồn nhiệt

Tủ lạnh, máy tính và nhiều thiết bị gia dụng khác khi hoạt động có thể sinh nhiệt, vì vậy, bạn nên tránh đặt quạt gần các thiết bị này. Nếu không quạt sẽ hút hơi nóng từ các thiết bị và phả trực tiếp vào người khiến bạn không thấy mát và thậm chí là nóng.

quat-mat-3-1686113939.jpg
 

Các để dùng quạt mát hơn

Đặt thêm chai nước đá, hoặc chậu nước

Nếu bạn thấy quá nóng, đặt một chai nước 1.5 lít trong tủ đá sau đó để nó ở sau quạt, điều này sẽ giúp quạt đưa ra luồng không khí mát và có hơi ẩm để bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Ngay cả khi đặt một chậu nước sau quạt cũng có thể giúp bạn dễ chịu hơn.

quat-mat-2-1686113939.jpg
 

Làm sạch quạt thường xuyên

Cánh quạt, lồng quạt thường sẽ tích bụi rất nhanh đặc biệt là nếu nhà bạn gần đường. Nếu để quạt tích bụi, khi bật bạn sẽ hít phải vô số các loại bụi có thể thấy bằng mắt và cả không thấy gây nguy hại cho sức khỏe.

Nếu có điều hòa, hãy dùng kết hợp

Nhiều người có thói quen tắt quạt khi dùng điều hòa và thường hạ nhiệt độ thật thấp. Tuy nhiên nếu có thể, hãy dùng kết hợp cả quạt với điều hòa, bạn sẽ có thể bật điều hòa ở mức nhiệt cao hơn từ 26-27 độ sau đó bật quạt ở số trung bình, điều này sẽ vừa mát lại vừa tiết kiệm điện hơn.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Trong nhà có vị trí đặt quạt, bật lên sẽ thấy mát vô cùng, giá mà biết sớm hơn" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com