Trấn Thành nói về cái khó khi đầu tư vào 'Đất rừng phương Nam'

12/10/2023 10:00

Trấn Thành nói về cái khó khi đầu tư vào bộ phim "Đất rừng phương Nam", phản ứng của cư dân mạng mới gây chú ý.

Trấn Thành và con số 100 tỷ của "Đất rừng phương Nam".

Với vai trò đồng sản xuất, Trấn Thành bộc bạch ở buổi công chiếu phim chiều 11/10 tại TP HCM: "Chúng tôi lo vì không biết có lấy lại được tiền, không rõ khán giả có chịu đi xem hay không. Phim này ít nhất trên 100 tỷ đồng mới hòa vốn, song công chúng hiện ra rạp rất ít vì đã quen xem ở nhà".

tran-thanh-3-1697081279.jpg
Trấn Thành lo lắng không thu hồi lại vốn vì đầu tư quá lớn vào Đất rừng phương Nam. Ảnh internet

Trấn Thành cho biết ban đầu được đạo diễn Quang Dũng, nhà sản xuất Trinh Hoan mời cùng đầu tư dự án. Khi êkíp báo kinh phí dự kiến, anh choáng váng vì con số quá lớn, phân vân liệu có nên tham gia. Sau khi đọc kịch bản, nhớ lại bản truyền hình năm 1997 - ký ức tuổi thơ một thời, anh quyết định góp sức.

Với nam danh hài, bản truyền hình ghi dấu ấn với nhiều thế hệ, tương tự Tây Du Ký bản năm 1986. Dù vậy, nếu ai cũng sợ không vượt qua bản cũ, sẽ không ai làm lại một phim hay cả. Trấn Thành nói: "Biết đâu, phiên bản của chúng tôi được đón nhận, 20 năm sau có người sẽ làm lại".

Phản ứng của cư dân mạng trước nỗi lo của Trấn Thành

Ngay khi nghe Trấn Thành bộc bạch về nỗi lo khó thu hồi vốn từ bộ phim "Đất rừng phương Nam", nhiều cư dân mạng đã có những ý kiến trái chiều. Phần lớn vẫn giữa quan điểm chê tạo hình của Trấn Thành, tuy nhiên có nhiều người vẫn quyết tâm đi xem ủng hộ phim "Đất rừng phương Nam":

tran-thanh-2-1697081279.jpg
 
tran-thanh-1-1697081278.jpg
Ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

- Dòng phim lịch sử yêu nước vốn chỉ do ngân sách nhà nước cấp mới làm. Nay tư nhân dám bỏ tiền, mà còn bỏ số tiền rất lớn gấp 3-4 lần phim thương mại bình thường. Chưa bàn đến chất lượng phim thế nào, chúng ta không thể phủ nhận sự dũng cảm, nhiệt huyết của nhà sản xuất, dù biết khả năng thu hồi vốn rất khó. Nhưng tôi tin phim này sẽ vượt qua mốc 100 tỷ.

- Đúng rồi, bây giờ nghe có Trấn Thành đóng vai phim nào đó thì tự nhiên có một số người không muốn mua vé xem. Khó thật.

- Nếu vai bác Ba Phi không phải ai đó đóng thì lời chắc luôn.

- Bộ phim gốc đã quá hay , giờ làm lại bộ phim với dàn diễn viên như thế thì làm sao đạt được .

- Nhân có mấy ngày nghỉ mình ngồi xem lại phim Đất Phương Nam. Phải nói rằng diễn viên hay từ vai chính, vai phụ, vai quần chúng, đến con chó diễn cũng lấy nước mắt người xem. Còn lời thoại thì chất đừng hỏi. Như cảnh anh Giáo Chung bị bắt và bị xử bắn giữa chợ đã nói "Bà con ở lại mạnh giỏi". Chỉ một câu thôi nhưng đã thấy được anh yêu quê hương , đồng bào biết chừng nào. Đối với bản điện ảnh, dù rất tích cực chê nhưng tôi cũng sẽ đi xem, để ủng hộ tinh thần của những người làm phim. Họ đã không chọn một câu chuyện nhảm nhí như giang hồ đâm chém hay tình cảm ghen tuông mà dấn thân chọn một đề tài hay và khó.

- Trấn Thành là nghệ sỹ nhân hậu, có tâm, có tài. Mong cho Trấn Thành sẽ gặt hái thành công và may mắn.

- Có thể không bằng bản gốc nhưng hãy ủng hộ mua vé xem phim việt thay vì xem phim nước ngoài để các đạo diễn trong nước có kinh phí có động lực làm ra nhiều phim hay phim lịch sử Việt Nam

tran-thanh-4-1697081279.jpg
Tạo hình của Trấn Thành trong Đất rừng phương Nam. Ảnh internet

Liên tiếp bị chê khi được gia vai Ba Phi trong "Đất rừng phương Nam", Trấn Thành lên tiếng tự minh oan cho bản thân. Nam danh hài cho biết: "Giả hay không giả thì khoan nói đến. Tôi chỉ nói rằng công nghệ hóa trang của Việt Nam trước giờ chỉ có thế. Đoàn phim cũng đã cố gắng mời người hàng đầu rồi. Tôi cũng 36 tuổi, để làm cho thuyết phục hơn thì có lẽ phải mời chuyên gia hóa trang ở Hollywood về.

Không thể hoàn hảo được, quan trọng là diễn xuất có tốt không. Tôi nghĩ là ý kiến của khán giả thì tôi tiếp nhận, hy vọng là Việt Nam sau sẽ có công nghệ hóa trang phát triển hơn, hoặc có chuyên gia đi học ở nước ngoài hay mời được người từ nước ngoài về. Nhưng khán giả hãy xem phim đi, phim rất hay, vì còn có diễn xuất để mọi người tin vào nhân vật".

Trấn Thành đang rất cố gắng thể hiện bản thân và mong khán giả đón nhận bộ phim với một tâm thế thoải mái nhất. 

Quốc Huy
Bạn đang đọc bài viết "Trấn Thành nói về cái khó khi đầu tư vào 'Đất rừng phương Nam'" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com