TP.HCM: Siết chặt hơn các biện pháp phòng chồng dịch Covid-19

23/07/2021 17:10

TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, sau 14 ngày thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Số ca nhiễm ngày càng ở mức rất cao, nhất là ở khu phong tỏa, khu cách ly; số ca đang điều trị, số ca nặng, tử vong ngày càng tăng; nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư thiết bị phục vụ phòng chống dịch đã quá tải…

Sự kiện - TP.HCM: Siết chặt hơn các biện pháp phòng chồng dịch Covid-19

Người dân chỉ được phép ra đường khi thật sự cần thiết.

Trước tính hình hết sức cấp bách do chủng virus mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường để thực hiện bằng được mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân, hạn chế các ca tử vong, bảo vệ hệ thống y tế và khả năng điều trị, cứu chữa bệnh, bên cạnh các giải pháp phòng chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tăng cường một số biện pháp quyết tâm thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP này như sau:

Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát tờ rơi hướng dẫn thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình. Trong các khu phong tỏa phải tuyệt đối người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, không tiếp xúc với người xung quanh. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết.

Cung cấp thực phẩm thiết yếu tại nhà ở khu vực có nguy cơ cao

Đối với khu vực có nguy cơ rất cao, người dân phải ở trong nhà, chính quyền sẽ mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà.

Tuyệt đối tuân thủ quy định cách ly với người cách ly tập trung, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc với người khác.

Đối với các F0, F1 cách ly tại nhà, tuyệt đối không được ra khỏi nhà (trừ cấp cứu y tế), lương thực thiết yếu sẽ được chính quyền cung cấp.

Thu hẹp diện các nhóm đối tượng được hoạt động

TP.HCM chỉ đạo thu hẹp diện các nhóm đối tượng hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Cụ thể:

Tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách.

Ngân hàng, chứng khoán bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bện viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị, cung cấp điện, nước, gas, bưu chính, viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, kho bạc Nhà nước, dịch vụ tang lễ… được hoạt động nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp sản xuất khác chỉ được hoạt động khi đảm bảo “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Chợ truyền thống chỉ được phép hoạt động theo mô hình mới, có quy định nghiêm ngặt và kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm không gian mở, có màng ngăn giữa người mua và người bán, niêm yết giá và khuyến khích bỏ hàng vào túi sẵn.

Chợ chỉ được phép kinh doanh mặt hàng thiết yếu và công suất hoạt động dưới 30%.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ giải quyết cho xe công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu có mã QR nhận diện được phép vận chuyển, xe đưa đón người dân rời TP.HCM về quê theo kế hoạch.

Toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở xung kích, đi đầu trong thực hiện các biện pháp tăng cường Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo: Người Đưa Tin Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Siết chặt hơn các biện pháp phòng chồng dịch Covid-19" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com