Tp.HCM: Mưa lớn cây xanh ngã đổ liên tục, Sở Xây dựng nêu giải pháp

03/06/2022 13:04

Trước tình trạng cây xanh ngã đổ, Sở Xây dựng Tp.HCM đề ra các giải pháp căn cơ tức thời và nhiệm vụ lâu dài nhằm ứng phó với sự cố có thể xảy ra.

Chiều 2/6, UBND Tp.HCM họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ giải pháp tháng 6 và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại họp báo, ông Lê Quang Đạo, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết: “Với tình trạng cây ngã đổ trong mùa mưa bão, Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan coi việc chăm sóc, duy tu cây xanh là công tác thường xuyên của ngành, hằng năm đều có rút kinh nghiệm”.

Từ đầu năm 2022, Sở này đã tổ chức thực hiện các công tác nhằm làm giảm thiểu các rủi ro, cây ngã đổ. Cụ thể là chỉ đạo tất cả đơn vị, trong đó có Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật (đơn vị được giao quản lý cây xanh trên địa bàn Tp.HCM) thực hiện đốn hạ cây sâu bệnh, già cỗi, cắt tỉa ngọn để hạn chế mức thấp nhất việc gãy nhánh, ngã cây khi có giông gió lớn.

Dân sinh - Tp.HCM: Mưa lớn cây xanh ngã đổ liên tục, Sở Xây dựng nêu giải pháp

Ông Lê Quang Đạo, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Tp.HCM tại họp báo.

Theo đại diện Sở Xây dựng Tp.HCM, đơn vị đã có phương pháp ứng phó sự cố cây xanh ngã đổ. Trung tâm quản lý hạ tầng đô thị sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị chăm sóc bảo dưỡng cây tổ chức xử lý ngay khi có sự cố. Đồng thời phối hợp với các đơn vị khác như công ty điện lực xử lý nếu có sự cố liên quan xảy ra.

Về nhiệm vụ lâu dài, ông Đạo thông tin: “Trong đề án phát triển cây xanh trong giai đoạn 2020 - 2030 đã được UBND Tp.HCM thông qua, có nhiệm vụ nghiên cứu các chủng loại cây phù hợp với yếu tố thiên nhiên, khí hậu của Tp.HCM, tránh những loại cây không phù hợp trồng trong đô thị”.

Cùng với đó là nghiên cứu một số biện pháp siêu âm cây, để tìm các khiếm khuyết, làm sao để đảm bảo an toàn cho người dân.

“Khi có mưa bão lớn, người dân nên hạn chế lưu thông ngoài đường, bởi vì khi mưa lớn không chỉ là nguy cơ cây gãy, đổ lên cao mà còn tăng cao nguy cơ tai nạn giao thông”, ông Đạo nói.

Cẫm Nương
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Mưa lớn cây xanh ngã đổ liên tục, Sở Xây dựng nêu giải pháp" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com