Toyota Fortuner ‘sợ điếng người’ vì Hyundai Santa Fe giảm giá tới 300 triệu đồng thu hút khách Việt

Với ưu đãi cực khủng lên tới 300 triệu đồng thì Hyundai Santa Fe đang có giá vô cùng hấp dẫn, khiến cho Toyota Fortuner phải chịu lép vế.

Nhằm mục đích xả kho đối với Hyundai Santa Fe sản xuất năm 2022, nhiều đại lý đang tích cực tung ra chương trình ưu đãi lớn cho mẫu xe này trong thời gian gần đây. Cá biệt có một đại lý tại khu vực Tp.HCM đang ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, đồng thời giảm 220 triệu đồng cho phiên bản Santa Fe máy dầu cao cấp, đưa giá bán thực tế về mốc 1,075 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc các khách hàng khi mua xe sẽ tiết kiệm được số tiền khoảng 300 triệu đồng, giúp mẫu xe này gây ra áp lực khổng lồ cho đại kình địch Toyota Fortuner.

toyota-fortuner-so-dieng-nguoi-vi-hyundai-santa-fe-giam-gia-toi-300-trieu-dong-thu-hut-khach-viet-anh-1-1686459163.jpg
 

Phiên bản Hyundai Santa Fe máy dầu cao cấp đang phân phối tại thị trường Việt Nam được lắp ráp, sản xuất trong nước. Không chỉ được giảm giá tới 300 triệu đồng, khách hàng còn có thể tiết kiệm thêm số tiền 69-83 triệu đồng nếu đợi sang tháng 7 mới đưa xe đi đăng ký biển số.

Mức giảm giá hiện tại mà Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu cao cấp được hưởng đang là sâu nhất kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam để đối đầu Toyota Fortuner. Tuy nhiên, theo như nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý này cho biết thì số lượng xe được hưởng ưu đãi trên không còn nhiều và màu sắc cũng rất hạn chế.

toyota-fortuner-so-dieng-nguoi-vi-hyundai-santa-fe-giam-gia-toi-300-trieu-dong-thu-hut-khach-viet-anh-2-1686459163.jpg
 

Từ tháng 2 năm nay, phiên bản máy dầu cao cấp của Hyundai Santa Fe đã bắt đầu được giảm giá. Hiện tại, các đại lý đang đưa ra mức giảm giá chung cho mẫu SUV này quanh mốc 200 triệu đồng. Trong khi đó, xe sản xuất năm 2023 chỉ được giảm 100 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện.

Phiên bản Hyundai Santa Fe máy dầu cao cấp dù sản xuất năm 2022 hay 2023 cũng giống hệt nhau về thông số kỹ thuật cũng như thiết kế và là xe mới do đại lý chính hãng chào bán. Tuy nhiên, khi bán lại thì tính thanh khoản của xe sản xuất năm 2023 cao hơn so với xe sản xuất 2022 do khách hàng mua xe sản xuất 2022 phải chấp nhận “mất một đời xe”.

toyota-fortuner-so-dieng-nguoi-vi-hyundai-santa-fe-giam-gia-toi-300-trieu-dong-thu-hut-khach-viet-anh-3-1686459163.jpg
 

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe có 2 phiên bản chính là Cao cấp và Tiêu chuẩn, mỗi bản đều có cả tuỳ chọn máy dầu và máy xăng. Trong thời gian tới, mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Fortuner này sẽ được bổ sung thêm tuỳ chọn phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

Hyundai Santa Fe bản máy dầu cao cấp có nhiều trang bị và tính năng hiện đại. Trang bị an toàn của mẫu xe này có gói Smart Sense với các tính năng đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù… Đại kình địch của Toyota Fortuner sử dụng động cơ dầu dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.