TikToker Sơn Sói chung tay thắp lửa tri thức cho trẻ em vùng cao

02/03/2023 17:56

“Người đứng ra kêu gọi sự ủng hộ từ thiện để đi trao tặng cho nhóm đối tượng nào đó đang cần sự hỗ trợ, thực chất họ chỉ là người đi 'vận chuyển yêu thương' giùm người khác mà thôi. Đó là chia sẻ của TikToker Sơn Sói, người đã giúp thay đổi cái nhìn của cộng đồng về việc làm tình nguyện.

Vì các em nhỏ thân yêu! 

Coi thiện nguyện là một phần tất yếu của cuộc sống, chàng TikToker trẻ Sơn Sói (Trần Hồng Sơn) bảo rằng: “Ai cũng có sẵn trong mình những đam mê. Người khác có thể mê đàn, mê hát, mê công nghệ… còn tôi thì mê làm từ thiện. Niềm đam mê ấy không chỉ thỏa mãn mình mà còn có ích cho nhiều người khác thì không có lý do gì mà mình không theo đuổi”.

tran-hong-son-1687258637.jpg
 

 Khi còn là học sinh, anh Trần Hồng Sơn đã tham gia thực hiện một số chuyến đi khám phá vùng cao Tây Bắc. Anh tâm sự: “Thiên nhiên và cuộc sống của đồng bào vùng Tây Bắc để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Sau mỗi chuyến đi, tôi thấy rất thương đồng bào, nhất là các em nhỏ vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Vì thế, suốt những năm qua, tôi luôn suy nghĩ mình phải làm một việc gì đó để giúp đỡ các em.”

Chính những chuyến đi thực tế ấy khiến chàng trai trẻ hiểu rằng “chỉ có đem lại kiến thức cho những đứa trẻ thì mới mong một tương lai tươi sáng hơn”. 

tran-hong-son1-1687258637.jpg
 

Sau mỗi chuyến đi, sự đồng cảm và những trăn trở dành cho các em nhỏ vùng cao ngày càng lớn dần trong trái tim anh. Xuất phát từ suy nghĩ ấy, TikToker Sơn Sói đã đặt ra mục tiêu xây điểm trường cho những học sinh vùng cao. Bằng lợi thế về truyền thông và khả năng tiếp cận xã hội của mình, anh đứng ra kêu gọi quyên góp từ bạn bè, người thân và người hâm mộ qua facebook và các trang mạng xã hội ủng hộ cho các dự án thiện nguyện.

“Làm từ thiện 'người vận chuyển yêu thương' giùm người khác”

“Khoảng thời gian đầu khó khăn nhất vẫn là tài chính. Không phải ai cũng dễ dàng bỏ một số tiền ra khi không biết tôi là ai, dự án như thế nào. Vì thế thay vì đi xin quyên góp, ủng hộ, tôi tập trung phát triển, xây dựng cho dự án của mình. Tôi thực hiện công khai, minh bạch các thông tin về dự án như quyên góp được bao nhiêu, số tiền đó được chi tiêu vào đâu, ai là người nhận,... Không ngờ điều đó mang lại sự tin tưởng tuyệt đối và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng” - TikToker Sơn Sói tâm sự.

tran-hong-son2-1687258637.jpg
 

  Thực hiện với danh nghĩa cá nhân, nên cũng có nhiều ý kiến trái chiều, hoặc tỏ ra hoài nghi, không tin tưởng của anh. Thậm chí, đưa câu chuyện về việc đứng ra tổ chức quyên góp của anh Sơn ra bàn luận, một số người cho rằng đây là việc làm của kẻ “vô công rồi nghề”, “ăn chặn” tiền từ thiện…

tran-hong-son3-1687258637.jpg
 

Khi nghe được nhận định ấy, TikToker trẻ thẳng thắn nói rằng: “Dù tôi kêu gọi mọi người tham gia với tâm thể 'của ít lòng nhiều' nhưng mọi người cũng muốn biết tôi đã đi từ thiện như thế nào, tiền giúp đỡ đã chi đúng và hợp lý hay chưa. Đây là yêu cầu chính đáng. Do đó, tôi tự thống kê trên excel và chia sẻ với mọi người để thể hiện tính minh bạch ".

tran-hong-son4-1687258637.jpg
 

Sau nhiều năm rong ruổi trên những con đường tại Tây Bắc, điều khó khăn nhất với TikToker Sơn Sói và cộng sự có lẽ là địa hình hiểm trở với những con dốc cao, đèo sâu. Nhưng bù lại những khó khăn, mệt mỏi đó, 9X đón nhận được nhiều niềm vui. Niềm vui lớn nhất là càng đi, càng có nhiều người tin tưởng và sẻ chia. 

Với mong muốn có thể giúp đỡ trẻ em nghèo miền núi, anh Trần Hồng Sơn tự đặt ra mục tiêu cho mỗi đợt kêu gọi: Cố gắng vận động, gây quỹ để xây điểm trường, mua quần áo, sách vở tặng trẻ em nghèo. Mục tiêu trước mắt là thế, nhưng chàng trai quê Vĩnh Phúc còn ấp ủ những "dự án dài hơi" giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở miền núi. 

K. Trung
Bạn đang đọc bài viết "TikToker Sơn Sói chung tay thắp lửa tri thức cho trẻ em vùng cao" tại chuyên mục Đời sống. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com