TikToker Nguyễn Việt Anh chia sẻ cơ duyên với nghề sáng tạo nội dung

Ở thời điểm hiện tại, TikToker Nguyễn Việt Anh đang sở hữu cho mình một kênh TikTok với gần 700 nghìn người theo dõi, ghi nhận 14 triệu lượt yêu thích. Đó là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của Việt Anh trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Kênh TikTok chính là nơi mà ghi lại và chia sẻ về mọi khoảnh khắc đời sống hàng ngày và lan tỏa câu chuyện thiện nguyện của anh Việt Anh với hàng triệu người xem một cách dễ dàng. 

tiktoker-nguyen-viet-anh-1-1691632972.png
 

Bắt đầu từ niềm đam mê ghi lại những video chia sẻ việc làm từ thiện của bản thân đăng trên trang cá nhân, 9X nhận thấy tiềm năng của nghề sáng tạo nội dung và nghiêm túc theo đuổi công việc từ năm 2021. Đến nay, các video clip chia sẻ những điều tích cực trong cuộc sống của anh Việt Anh nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng, nhiều clip thu hút hàng triệu lượt tương tác.

tiktoker-nguyen-viet-anh-2-1691632936.jpeg
 

Chàng trai gốc Quảng Ninh phân tích, để gắn bó lâu dài với nghề sáng tạo nội dung, đam mê thôi chưa đủ, mà còn đòi hỏi sự nhạy bén với công nghệ, năng khiếu ngôn ngữ, khả năng diễn đạt để lôi cuốn người xem đến với kênh.

“Không gò bó thời gian, không lặp lại công việc nhàm chán là điểm cộng lớn nhất của nghề sáng tạo nội dung. Sau hơn 3 năm theo đuổi công việc, tôi có cơ hội mở rộng các mối quan hệ xã hội, tích lũy thêm vốn sống, kiến thức về văn hóa, lịch sử, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, tự tin hơn trước đám đông…”, TikToker trẻ tâm sự. 

tiktoker-nguyen-viet-anh-3-1691632938.png
 

Nghề sáng tạo nội dung sử dụng sự sáng tạo vào sản xuất các nội dung gồm: Ngôn từ, hình ảnh, video… trên các nền tảng số nhằm truyền tải thông điệp đến nhóm công chúng nhất định. Không thể phủ nhận, nghề sáng tạo nội dung số mang lại ít nhiều danh tiếng cho người làm nghề nhưng cũng mang lại rủi ro, thách thức không nhỏ. 

TikToker Việt Anh thông tin, với sự phát triển của các nền tảng trực tuyến hiện nay, ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung số. Tuy nhiên, anh không đồng tình việc nhiều bạn trẻ thực hiện nội dung độc hại, phản cảm, đi ngược thuần phong mỹ tục để “câu” like, “câu” view, tạo drama, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của người làm nghề chân chính.

tiktoker-nguyen-viet-anh-4-1691632936.jpeg
 

 “Áp lực lớn nhất là phải luôn sáng tạo, đổi mới không ngừng. Nhiều lúc chưa tìm được ý tưởng, tôi sẽ nghỉ “xả hơi” vài ngày, tham khảo từ các kênh sáng tạo quốc tế để tìm lại cảm hứng. Nhiều người vẫn nghĩ làm công việc này dễ dàng, ngồi một chỗ cũng “hái ra tiền” nhưng không phải vậy. Công việc rất vất vả, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức, từ lên ý tưởng, đi quay, về dựng, chỉnh sửa và đăng tải lên mạng. Nhiều hôm tôi quên cả ăn, thức khuya làm clip. Chưa kể, áp lực cứ 1-2 ngày phải sản xuất 1 clip để duy trì lượt tương tác của kênh”, 9X bộc bạch.

tiktoker-nguyen-viet-anh-5-1691632936.jpeg
 

Anh Việt Anh cho rằng trong bối cảnh cuộc cách mạng ng nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, nghề sáng tạo nội dung số đang là một trong những ngành nghề “hot” hấp dẫn giới trẻ. “Dù không ít chông gai nhưng các bạn hãy tự tin theo đuổi đam mê, có thái độ làm nghề nghiêm túc, sáng tạo những nội dung mang lại giá trị cho xã hội, không chạy theo đồng tiền thì nhất định sẽ thành ng và trụ được với nghề”.