Tiktoker Chính Vương – Người sở hữu bộ sưu tập tiền cổ khiến cộng đồng sưu tập tiền mê mẩn

Sau hơn 10 năm tìm hiểu và sưu tập tiền cổ, hiện nay Tiktoker Chính Vương đã sở hữu trong tay bộ sưu tập tiền cổ chất lượng với đa dạng loại tiền khác nhau. Có những tờ tiền ở thời điểm hiện tại đã được định giá lên đến 300 triệu đồng.
1-1680933418.jpeg
 

Với những người trong giới sưu tập tiền, chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với cái tên Chính Vương. Khác với một số Tiktoker chuyên định giá tiền lỗi, tiền có seri đẹp trên mạng xã hội. Chàng trai 8x Chính Vương mặc dù cũng sưu tập tiền nhưng anh lại chuyên tìm hiểu về các dòng tiền cổ, tiền có niên đại lâu đời. Hiện nay, bên cạnh việc sưu tập và trao đổi tiền cổ, anh Chính Vương cũng xây dựng kênh nội dung Tiktok để chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh sở thích sưu tập tiền cổ của mình.

2-1680933418.jpeg
 

Mới đây, cộng đồng người yêu thích tiền cổ đã phải “trầm trồ” trước bộ sưu tập tiền được chia sẻ bởi Tiktoker Chính Vương. Bộ sưu tập của anh được xác định có hơn 10.000 tờ tiền khác nhau với niên đại lên đến hàng trăm năm. Không chỉ riêng tiền cổ Việt Nam, anh cũng sưu tập những đồng tiền đặc trưng trên nhiều quốc gia, tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho bộ sưu tập của mình. Đặc biệt, tất cả những tờ tiền nằm trong bộ sưu tập đều được anh bảo quản kỹ lưỡng, đảm bảo độ mới và chất lượng.

3-1680933418.jpeg
 

Đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập của Tiktoker 8X chính là tờ tiền Thành Thái Hải Phòng. Anh chia sẻ rằng tờ tiền này được thực dân Pháp phát hành vào năm 1903 và hiện đang được định giá khoảng 300 triệu đồng. Con số này tương tương với khoảng 5 cây vàng ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh việc chia sẻ về bộ sưu tập tiền cổ trên mạng xã hội Tiktok, hiện nay anh Chính Vương cũng thường xuyên chia sẻ những nội dung thú vị xoay quanh hành trình sưu tập tiền cổ, cách nhận biết và phân biệt tiền cổ hoặc những câu chuyện thú vị xung quanh mỗi tờ tiền. Anh chia sẻ rằng: “Mình bén duyên và yêu thích tiền cổ được khoảng 10 năm, trong suốt thời gian này, mình luôn tìm hiểu về thị trường cũng như lý do khiến tiền cổ được yêu thích. Mình nhận thấy câu chuyện xoay quanh niên đại đồng tiền được phát hành chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến những đồng tiền không còn giá trị sử dụng nhưng giá trị lưu niệm lại rất cao”.

Vì vậy, chàng trai trẻ Chính Vương đã xây dựng kênh Tiktok hướng đến mục tiêu chia sẻ những câu chuyện thú vị đằng sau từng tờ tiền cổ. Đối với anh, những câu chuyện lịch sử liên quan đến thời kỳ đồng tiền được phát hành luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Anh cũng hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về thú vui sưu tập tiền cổ, từ đó thêm trân trọng những giá trị tinh thần trong quá khứ thông qua kỷ vật của thời gian.

4-1680933418.jpeg
 

Hy vọng với tình yêu đặc biệt với tiền cổ, anh Chính Vương sẽ tiếp tục cố gắng và sưu tập được những đồng tiền cổ chất lượng hơn nữa trong tương lai. Đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thú vui sưu tập tiền cổ đem lại cho bản thân và cộng đồng.