Thủ môn Arsenal lập tức làm một điều trong ngày bị chấm điểm tệ nhất giải

06/12/2023 09:33

Thủ môn David Raya đã có một màn trình diễn đang quên dù Arsenal vừa có chiến thắng trên sân của Luton ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Vào rạng sáng nay 6/12, Arsenal là một trong số những đội ra quân sớm nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Mikel Arteta có chuyến hành quân tới sân của Luton Town kết thúc với thắng lợi tỷ số 4-3 đầy kịch tính.

Con số phản ánh tinh thần chiến đấu mãnh liệt của Arsenal nhưng cũng cho thấy họ phòng ngự không tốt trận này khi đã thủng lưới tới 3 bàn. Trong đó, cá nhân đáng trách nhất là thủ môn David Raya.

david-raya-arsenal-1701832285.jpg
Thủ môn David Raya mắc tới 2 sai lầm dẫn tới bàn thua trong trận Arsenal vs Luton (ảnh: talkSPORT)

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục được HLV Arteta chọn bắt chính nhưng anh đã có một màn trình diễn dưới mức trung bình. Cả trận Raya chỉ thực hiện được đúng 1 pha cứu thua nhưng mắc tới 2 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Một pha để bóng lọt qua khe nách và một pha ra vào chọn sai vị trí ở tình huống cố định.

Theo chuyên trang đánh giá WhoScored, màn trình diễn của David Raya trước Luton vừa qua chỉ xứng đáng 4.07 điểm. Đây là con số tệ nhất so với bất kỳ cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

Chỉ có sự xuất sắc của những cầu thủ phía trên mới giúp Arsenal thoát cảnh mất điểm cũng như cứu Raya khỏi một làn sóng chỉ trích đang chờ. Bản thân thủ thành này cũng hiểu rõ điều đó.

raya-rice-arsenal-1701832419.jpg
David Raya ôm cảm ơn Rice vì đã cứu anh khỏi viễn cảnh trở thành tội đồ khiến Arsenal mất điểm (ảnh: Getty)

Vậy nên sau khi trận đấu khép lại, Raya đã chạy tới ôm cảm tạ các đồng đội. Đặc biệt là Declan Rice - người đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Pháo thủ vào phút bù giờ.

3 điểm có được trước tân binh Luton giúp thầy trò Arteta tiếp tục đứng vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 36 điểm sau 15 trận. Họ hiện đang tạo cách biệt 5 điểm với đội xếp sau là Liverpool nhưng đá nhiều hơn một trận.

David Raya và ngày đầu tiên ở Arsenal (nguồn: One Football)

Bạn đang đọc bài viết "Thủ môn Arsenal lập tức làm một điều trong ngày bị chấm điểm tệ nhất giải" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com