Thanh Sơn, Thu Quỳnh trong ngày giỗ Tổ sân khấu

28/09/2020 14:38

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ Hà Nội, sáng 28/9.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 1

Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch) là dịp để các nghệ sĩ dâng hương, thể hiện lòng tôn kính, biết ơn với Tổ nghề. Khán giả cũng có thể tham gia cùng nghệ sĩ.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 2

Nghệ sĩ Chí Trung cùng các diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức lễ giỗ Tổ nghề. Các nghệ sĩ dâng hương và biểu diễn văn nghệ phục vụ khách mời, khán giả.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 3

Thanh Sơn, Thu Quỳnh có mặt sớm ở nhà hát để chuẩn bị cho buổi lễ. Họ đều là những diễn viên gắn bó nhiều năm với sân khấu kịch. Dù tham gia liên tiếp các dự án phim truyền hình, Thanh Sơn và Thu Quỳnh chia sẻ tình yêu sân khấu không bao giờ tắt. Với các diễn viên trẻ, sân khấu vẫn là thánh đường. Họ vẫn thu xếp thời gian cho các vai diễn ở nhà hát, dù với cát-xê eo hẹp.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 4

Diễn viên Thu Trang chia sẻ: "Hôm nay là một dịp đặc biệt, ngày truyền thống của các nghệ sĩ. Chúng tôi có mặt tại đây dâng nén hương để tỏ lòng biết ơn và tri ân đến Tổ nghiệp". Xuất phát là diễn viên kịch, khoảng 2 năm trở lại đây, Thu Trang cũng bắt đầu lấn sân lĩnh vực phim ảnh. Các phim cô đã đóng gồm Cô gái trong thành phố, Mùa xuân ở lại.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 5

Diễn viên Duy Nam và bà xã Ngọc Anh cùng làm việc tại nhà hát. Duy Nam tâm sự trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn biết ơn Tổ nghề. Hôm nay, khi đứng trên sân khấu, anh càng có thêm động lực để cố gắng phát triển bản thân hơn nữa.

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 6

Diễn viên Minh Cúc cho biết các nghệ sĩ đều cảm thấy hân hoan khi có mặt trong ngày giỗ Tổ. Đặc biệt hơn, năm nay dàn diễn viên góp mặt trong một tiết mục hát tập thể Liên khúc quê hương ba miền. "Những năm trước, chúng tôi không biểu diễn. Lần này, không khí càng vui hơn khi các diễn viên có màn đồng ca trên sân khấu".

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 7

Phan Thắng cho biết đây là năm thứ 3 anh được dự lễ giỗ Tổ sân khấu, cảm xúc vẫn phấn khởi như lần đầu. "Tôi rất vui khi sau thời gian mọi hoạt động bị trì hoãn bởi dịch Covid-19, hôm nay các nghệ sĩ tụ họp về đây. Cảm ơn Tổ nghiệp đã cho tôi được làm nghề".

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 8

Các nghệ sĩ chụp ảnh kỷ niệm trong buổi lễ.

 

Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 9
Nghệ sĩ Đức Khuê, Thanh Sơn cùng các diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ biểu diễn liên khúc phục vụ khán giả. Họ đã tập luyện trong nhiều ngày để hoàn thành tiết mục.
Thanh Son,  Thu Quynh dang huong ngay gio To san khau anh 10
Chương trình biểu diễn văn nghệ kéo dài trong khoảng một giờ với nhiều tiết mục cải lương, hát xẩm, hát dân ca, khiến không khí buổi lễ giỗ Tổ thêm hân hoan.

Quỳnh Trang - Hiền Hà
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Sơn, Thu Quỳnh trong ngày giỗ Tổ sân khấu" tại chuyên mục Video hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com