Tesla sẽ giới thiệu ô tô điện tự lái hoàn toàn trong năm 2023

23/04/2023 10:50

Tuyên bố của Elon Musk liệu có thành sự thật hay không giờ đây vẫn đang còn là một nghi vấn.

Theo Elon Musk, Tesla sẽ đạt được khả năng tự lái hoàn toàn đối với phương tiện mà họ sản xuất trước cuối năm nay. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, đây cũng chỉ là một trong số nhiều lời hứa của ông chủ Tesla, không biết thực sự đến bao giờ sẽ thành hiện thực.

Elon Musk đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp thông báo kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2023.

1129856
 

"Xu hướng rất rõ ràng là tự lái hoàn toàn, tự chủ hoàn toàn," Musk nói. "Và tuy tôi hơi do dự khi nói điều này, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ làm được điều đó trong năm nay”, vị tỷ phú cho biết.

Cho đến bây giờ, người ta đã biết rằng Musk có xu hướng hứa hẹn những điều chưa chắc ông đã làm được. 

Ngay vào cuối năm 2021, ông tuyên bố rằng Tesla "rất có thể" sẽ đạt được quyền tự chủ Cấp độ 4 vào năm 2022. Nhưng cho đến năm 2023, Tesla vẫn chưa đạt được cấp độ 3 mà các công ty như Mercedes đã làm được ở Mỹ.

Bên cạnh đó, còn những lời hứa về dòng xe bán tải Tesla Cybertruck đến bây giờ vẫn chưa thành hiện thực.

Tesla sẽ ra mắt ô tô điện tự lái hoàn toàn trong năm nay 271905
 

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết mọi người đều mong Tesla có thể thành công vì nó sẽ là bước tiến mới trong công nghệ. Tỷ phú Elon Musk đang đặt hy vọng công nghệ tự lái hoàn toàn cũng như các công nghệ mới và các dòng xe mới khác của Tesla ` sẽ là động lực để giá trị của hãng này vượt xa các đối thủ.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu đầu tư New Constructs, David Trainer, cho rằng Tesla đối mặt với khó khăn ngày càng lớn trong việc duy trì vị thế cạnh tranh, điều có thể ảnh hưởng đến giá trị thị trường của hãng.

Khả năng tự lái hoàn toàn - còn được gọi là Cấp độ 5 - hoàn toàn có thể đảm nhận quá trình lái xe bằng cách xử lý bất kỳ tình huống nào mà con người sẽ làm. Trong những trường hợp này, người lái xe trở thành hành khách và không cần phải can thiệp dưới bất kỳ hình thức nào.

Hầu hết các hệ thống hỗ trợ người lái đã được áp dụng rộng rãi ở mức giữa Cấp độ 1 và Cấp độ 2, nơi các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát thích ứng được sử dụng. 

Tesla sẽ ra mắt ô tô điện tự lái hoàn toàn trong năm nay 271906
 

Cấp độ 3 là một bước tiến khá lớn khi phương tiện có thể tự giám sát môi trường xung quanh ở cấp độ cao hơn.

Hiện tại các mẫu xe của Tesla vẫn đang ở Cấp độ 2 nâng cao (Advanced Level 2).

Nếu thành công, Tesla sẽ bán phần mềm FSD hỗ trợ tự động lái hoàn toàn với giá 15.000 USD.

Các sản phẩm khác mà Tesla dự kiến ra mắt thời gian tới là xe bán tải Cybertruck cũng như một mẫu xe giá rẻ. Trong dài hạn, hãng tin rằng robot sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn so với ô tô điện.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla sẽ giới thiệu ô tô điện tự lái hoàn toàn trong năm 2023" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com