Tầm quan trọng của bôi kem chống nắng, cách dùng sao cho phát huy hết hiệu quả

04/06/2023 14:23

Dưới đây là một số lưu ý đối với bạn xoay quanh việc sử dụng kem chống nắng sao cho thực sự hiệu quả.

Viếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da. Để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (UV) từ ánh sáng mặt trời, việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết cho tất cả mọi người, bất kể loại da, lứa tuổi và giới tính.

1107-0911-thu-tu-boi-kem-chong-nang-1685863323.jpeg
 

Nếu không sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây lão hóa da sớm và tăng nguy cơ phát triển các chất gây ung thư. Việc sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da khỏi những vấn đề này.

Vậy, lượng kem chống nắng cần bôi là bao nhiêu?

Hầu hết mọi người thường không bôi đủ lượng kem chống nắng, điều này có thể dẫn đến hiện tượng da sạm, không đều màu và tổn thương da. Để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da, lượng kem chống nắng cần bôi là khoảng 2 miligam trên mỗi 1cm2 da. Số lượng kem này sẽ đảm bảo bạn được bảo vệ với chỉ số SPF ghi trên sản phẩm.

Thực tế, nhiều người không đo lượng kem chống nắng dựa trên cách tính miligam trên cm2 da. Vì vậy, cách tốt nhất là cố gắng sử dụng ít nhất 2 muỗng canh kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da hở. Đối với khuôn mặt, bạn nên sử dụng một lượng kem chống nắng nhỏ vừa đủ, khoảng bằng kích thước một đồng xu.

Dưới đây là số lượng kem chống nắng cần sử dụng cho từng nhóm tuổi:

  • Trẻ nhỏ (< 3 tuổi): Bôi ít nhất 5-10ml kem chống nắng. Đồng thời, hãy đảm bảo giữ trẻ trong vùng bóng râm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

  • Trẻ em (3-5 tuổi): Cần ít nhất 10-15ml kem chống nắng.

  • Trẻ em (5-10 tuổi): Cần ít nhất 15-20ml kem chống nắng.

  • Người lớn: Cần ít nhất 30ml khi bôi lên toàn bộ cơ thể.

  1. Cách sử dụng kem chống nắng

 Một số lưu ý khi bôi kem chống nắng 

1-kem-chong-nang-1927-1685863323.jpeg
 

- Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài: Điều quan trọng là bôi kem chống nắng trước khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này cho phép thành phần trong kem chống nắng hoạt động và làn da có thời gian hấp thụ kem trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hãy bôi kem chống nắng ít nhất 20-30 phút trước khi ra ngoài.

- Chấm điểm kem chống nắng lên mặt: Cách tốt nhất để bôi kem chống nắng là chấm thành nhiều điểm nhỏ lên mặt. Điều này giúp da dễ dàng hấp thụ kem và che phủ đều trên bề mặt da.

- Xoa kem chống nắng nhẹ nhàng: Sử dụng ngón tay để nhẹ nhàng xoa kem chống nắng theo chuyển động tròn nhỏ. Bạn có thể kết hợp với vỗ nhẹ và tán đều khắp mặt. Bằng cách này, kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vệt trắng.

Đặc biệt chú ý đến các vùng da thường bị bỏ quên: Hãy đảm bảo bôi kem chống nắng đều trên cổ, mu bàn tay, mu bàn chân và vùng da tai. Nếu có thể, bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt để tiếp cận những vùng da khó bôi như lưng.

Cách bôi lại kem chống nắng

Khi cuối ngày hoặc sau một thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khả năng bảo vệ của kem chống nắng ban đầu sẽ giảm đi, đặc biệt khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời. Để đảm bảo sự bảo vệ hiệu quả và ngăn ngừa tổn thương da, hãy bôi lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày.

Tất cả mọi người, không phân biệt độ tuổi, nên bôi lại kem chống nắng ít nhất mỗi 2 giờ để đảm bảo làn da được bảo vệ một cách toàn diện và hiệu quả khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng trường hợp, nếu bạn không ra khỏi nhà, bạn có thể bôi kem chống nắng vào buổi sáng và đầu giờ chiều.

Thời điểm bôi và bôi lại kem chống nắng

mach-ban-cach-thoa-kem-chong-nang-lan-2-hieu-qua-va-chinh-xac-nhat-202207072102550190-1685863323.jpeg
 
  • Bôi kem chống nắng ngay cả khi ở nhà
  • Bôi kem chống nắng 20-30 phút trước khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
  • Bôi lại ngay sau khi đổ mồ hôi nhiều
  • Bôi lại ngay sau khi bơi hoặc bất kỳ hoạt động dưới nước nào
  • Đội mũ, mặc quần áo che chắn, đứng ở bóng râm trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Châu Sa
Bạn đang đọc bài viết "Tầm quan trọng của bôi kem chống nắng, cách dùng sao cho phát huy hết hiệu quả" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com