Tại Indonesia, CEO Apple - Tim Cook được tháp tùng xe thuộc diện nợ thuế

19/04/2024 18:38

Truyền thông nước này đã phát hiện doanh nghiệp sở hữu chiếc xe tháp tùng Giám đốc Điều hành Apple chưa hoàn tất các thủ tục thuế liên quan.

Sau chuyến thăm Việt Nam cách đây vài ngày, CEO của Apple - Tim Cook, đã tiếp tục có chuyến công tác tại Indonesia.

Theo những hình ảnh được truyền thông nước này chia sẻ vào ngày 18/4 vừa qua, Tim Cook được tháp tùng bởi một chiếc xe sang Mercedes-Benz S 450. Tuy nhiên, theo phát hiện của chuyên trang về xe cộ OtoDetik, chiếc xe này hiện đang nằm trong diện nợ thuế.

Tim Cook tại Indonesia
Tim Cook tại Indonesia

Được biết, chiếc Mercedes-Benz S 450 này mang biển số B 227 MPM, thuộc sở hữu của một công ty có tên là PT Majesta Putra Mandiri.

Thông tin của chiếc sedan hạng sang này được phía OtoDetik tìm thấy trên Trang thông tin về thuế phương tiện và dữ liệu phương tiện của Chính quyền thủ đô Jakarta.

Theo đó, thời hạn nộp thuế của chiếc S 450 kể trên là vào ngày 27/09/2023 với số tiền lên đến 42,6 triệu IDR (~66,7 triệu đồng). Tính đến nay, công ty này vẫn chưa hoàn tất thủ tục đóng thuế và phí đường bộ, với tổng số tiền cần nộp lên đến 48,8 triệu IDR (~76,4 triệu đồng).

Mercedes-Benz S 450 đời 2022 được Tim Cook sử dụng tại Indonesia có giá vào khoảng 2,079 tỷ IDR (~3,25 tỷ đồng). Tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối với giá bán lên đến 5,2 tỷ đồng.

Trong chuyến đi này, Tim Cook tham dự lễ khánh thành Trung tâm Apple Academy tại Bali và đã gặp Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, tại Jakarta. Họ thảo luận về khả năng Apple xây dựng cơ sở sản xuất tại Indonesia.

Trong chuyến thăm trước đó tại Việt Nam, Tim Cook di chuyển bằng chiếc Mercedes-Benz S 400, đã được nâng cấp lên một số chi tiết từ phiên bản Maybach S 450.

Xe đưa đón CEO Apple trong chuyến thăm Việt Nam (ở giữa)
Xe đưa đón CEO Apple trong chuyến thăm Việt Nam (ở giữa)

Tại đây, Tim Cook cũng đã có có một cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Vị CEO của Apple đề xuất thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư chất lượng cao, trong đó cam kết mua nhiều hơn linh phụ kiện do các đối tác sản xuất tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ lĩnh vực đổi mới sáng tạo, tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam.

Động thái của Apple diễn ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là thị trường tiềm năng trong việc tiêu thụ sản phẩm Apple.

Dan Ives, CEO công ty nghiên cứu thị trường Wedbush Securities, đánh giá chuỗi cung ứng là trọng tâm trong chuyến đi này của Tim Cook. "Việt Nam và Indonesia là những điểm hạ cánh mềm cho sản xuất iPhone", Ives nhận định.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Tại Indonesia, CEO Apple - Tim Cook được tháp tùng xe thuộc diện nợ thuế" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com