Siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc "chinh chiến" trời Âu

20/04/2024 05:38

Siêu xe điện của Trung Quốc - GAC Aion Hyper SSR đã chính thức ra mắt tại châu Âu trong một sự kiện diễn ra ở Italy, đánh dấu một bước ngoặt mới cho ngành công nghiệp xe hơi tại lục địa già.

Đây được xem là dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất ô tô châu Âu không chỉ lo lắng về sự cạnh tranh trong phân khúc xe phổ thông mà cả phân khúc siêu xe cũng đang dần bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của các mẫu xe điện từ Trung Quốc.

Hyper SSR có thiết kế hai cửa khiến người tiêu dùng gợi nhớ đến chiếc Acura NSX chạy điện. Mẫu xe đã có màn ra mắt đầu tiên tại châu Âu tại cơ sở Advanced Design Milan của công ty mẹ GAC ở Italy.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu mẫu xe này sẽ sớm được mở bán tại châu Âu hay không, nhưng rõ ràng, Aion Hyper SSR đang có tham vọng mở rộng thị trường ra khỏi biên giới Trung Quốc.

Được giới thiệu lần đầu tại Trung Quốc vào năm ngoái, Aion Hyper SSR có chiều dài 4.538 mm và cao 1.238 mm, nhỉnh hơn một chút so với Rimac Nevera.

Tuy nhiên, nếu như Rimac Nevera sử dụng động cơ xăng mạnh mẽ hơn nhiều với công suất lên đến 1.877 mã lực thì SSR không kém cạnh với ba động cơ điện vẫn đạt công suất ấn tượng 1.208 mã lực.

Hyper SSR cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,9 giây, gần ngang bằng với Rimac Nevera (1,8 giây). Tuy nhiên, vận tốc tối đa của SSR là 250 km/h, thấp hơn nhiều so với 412 km/h của Rimac.

Dù vậy, điểm nổi bật của SSR chính là mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều: khoảng 233.000 USD cho phiên bản Ultimate Track và chỉ 178.000 USD cho phiên bản cơ sở.

GAC khẳng định rằng nội thất của Hyper SSR được làm từ vật liệu bền vững, không chứa sản phẩm từ động vật, với những chiếc ghế nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tối đa.

Xe cũng được trang bị nhiều công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình giải trí 14,6 inch nổi bật trên bảng táp-lô, mang đến trải nghiệm lái xe đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

Với sự ra mắt này, Aion Hyper SSR không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của công nghệ xe điện Trung Quốc mà còn là một lời cảnh báo cho các thương hiệu siêu xe truyền thống tại châu Âu về một cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

2 / 2

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc "chinh chiến" trời Âu" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com