Sau Xiaomi, Hyundai bổ sung tiện ích "đặc biệt" làm mát xe trong mùa hè

24/04/2024 13:46

Hyundai chính thức ra mắt dòng phim làm mát theo công nghệ nano mới nhất, mang lại hiệu quả đột phá cho xe hơi.

Trong bối cảnh mùa xuân năm nay nóng bất thường và mùa hè đang đến gần, tình trạng xe hơi nóng bức trở thành nỗi lo không nhỏ cho người sử dụng.

Tuy nhiên, giải pháp mới từ Hyundai có thể sẽ thay đổi tình thế này. Hãng xe Hàn Quốc đã tiến hành phát triển phim làm mát nano.

Sản phẩm này đã được công bố từ mùa hè năm trước, được mô tả là "cuộc cách mạng cho màng phim cách nhiệt cửa sổ xe" với khả năng làm mát nội thất vượt trội so với các loại phim cách nhiệt truyền thống.

Để kiểm chứng hiệu quả của sản phẩm trong điều kiện thực tế, Hyundai đã lựa chọn Lahore, Pakistan - một địa điểm có nhiệt độ cao nhất trong mùa hè có thể lên tới hơn 50° C (122° F) và việc sử dụng phim cách nhiệt truyền thống bị cấm vì lý do an ninh. Tại đây, phim làm mát đã được áp dụng cho 70 xe của khách hàng.

Các kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy, Phim Làm Mát Nano đã giảm nhiệt độ gần đầu người lái xuống tới 10,98° C (~ 19,76° F) so với phim cách nhiệt thông thường và tới 12,33° C (~ 22,19° F) so với xe không dùng phim cách nhiệt.

Không chỉ vậy, phim còn hiệu quả trong việc giảm nhiệt độ bề mặt bên trong, giảm nhiệt độ bảng điều khiển xuống 15,38° C (~ 27.68° F) so với xe dùng phim cách nhiệt thông thường và 22° C (~ 39.6° F) so với xe không dùng phim cách nhiệt.

Hiện tại, Hyundai đang tiến hành vòng thử nghiệm mới nhất nhằm đảm bảo chất lượng của phim và khả năng chịu đựng trong điều kiện thực tế. Đây có thể là một trong những bài thử nghiệm cuối cùng trước khi phim bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Theo Hyundai, Phim làm mát nano không chỉ chặn hiệu quả năng lượng nhiệt bên ngoài mà còn cho phép nhiệt nội bộ thoát ra.

"Lớp ngoài của phim phát xạ nhiệt ở bước sóng hồng ngoại trung từ bên trong xe ra ngoài, trong khi hai lớp bên trong phản xạ nhiệt đến gần tại bước sóng hồng ngoại, giảm lượng nhiệt tổng thể đến bên trong xe," hãng xe giải thích.

Thêm vào đó, phim còn có thể được áp dụng kết hợp với các loại phim cách nhiệt thông thường để đạt được hiệu quả tối ưu.

Điều này hứa hẹn mang lại không gian mát mẻ hơn cho các khách hàng của Hyundai ở những vùng nóng như Arizona, California, Texas và New Mexico trong tương lai gần. 

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Sau Xiaomi, Hyundai bổ sung tiện ích "đặc biệt" làm mát xe trong mùa hè" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com