Sau 4 tuần, khi vắc-xin có tác dụng, kỳ vọng dịch Covid-19 tại TP.HCM chuyển biến tích cực

10/08/2021 15:03

"Chúng tôi kỳ vọng sau 4 tuần, khi vắc-xin có tác dụng sẽ ghi nhận chuyển biến tích cực hơn đối với tình hình dịch bệnh Covid-19”, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM nói.

Sáng ngày 10/8, ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã được phân bổ hơn 4,1 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 các loại. Sau đợt tiếp nhận vắc-xin ngày 9/8, toàn địa bàn còn hơn 900.000 liều vắc-xin chưa thực hiện tiêm chủng.

Theo dự kiến của ngành y tế thành phố, với tốc độ tiêm chủng được đẩy nhanh như hiện tại, đến ngày 12/8, số lượng vắc-xin Covid-19 có được của thành phố sẽ được sử dụng hết.

“Thành phố đã báo cáo bộ Y tế để tiếp tục xin cấp 5,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 trong tháng 8 này”, ông Nam thông tin.

Cũng theo ông Nam, đến hiện tại, một số quận, huyện đã cơ bản tiêm bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, huyện Cần Giờ đã gần như tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người trên địa bàn và quận Phú Nhuận còn khoảng 30.000 người cần tiêm để đạt độ bao phủ.

Nếu đề xuất của thành phố về việc cấp thêm 5,5 triệu liều vắc-xin trong tháng 8 được chấp thuận, thành phố gần như đạt mức độ tiêm bao phủ 100% người trên 18 tuổi theo kế hoạch.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoài Nam nói: “Năng lực tiêm vắc-xin của chúng ta ngày càng được nâng cao. Hồi đợt 4 có 786.000 liều phải tiêm trong 5 – 7 ngày là áp lực khá lớn. Nhưng bây giờ, mỗi ngày thành phố có thể tiêm được 250 – 300.000 liều nên 1 triệu liều chỉ đủ tiêm trong vài ngày. Chúng tôi kỳ vọng sau 4 tuần, khi vắc-xin có tác dụng sẽ ghi nhận chuyển biến tích cực hơn đối với tình hình dịch bệnh Covid-19”.

Sự kiện - Sau 4 tuần, khi vắc-xin có tác dụng, kỳ vọng dịch Covid-19 tại TP.HCM chuyển biến tích cực

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh.

Đối với vắc-xin Vero Cell do hãng Sinopharm, Trung Quốc sản xuất, lãnh đạo sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết, bộ Y tế đã phân bổ cho thành phố trong đợt 6 là 19.000 liều vắc-xin này. Đây là số lượng nằm trong lô vắc-xin mà nước bạn tài trợ cho Việt Nam, được phân chia cho các tỉnh, thành.

“Công tác triển khai tiêm vắc-xin này do các đơn vị có văn bản đề xuất. Như trường hợp của công ty CP FPT do họ có văn bản đề xuất nên việc này không sai với quy định”, ông Nam nói.

Đồng thời, phía sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết, lô 1 triệu liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm do doanh nghiệp tài trợ mà thành phố nhận được ngày 31/7 vẫn đang chờ ý kiến đánh giá của bộ Y tế vì chưa có kết quả chính thức.

Về sự chênh lệch số lượng vắc-xin mà bộ Y tế phân bổ cho Tp. Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Nguyễn Hoài Nam thẳng thắn cho rằng, bộ Y tế nói đúng và thành phố cũng không sai.

Vì khi bộ Y tế phân bổ đã tính luôn cả các đơn vị của bộ trên địa bàn như bệnh viện Chợ Rẫy, viện Pasteur TP, viện Vệ sinh dịch tễ TW, bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Răng Hàm Mặt TW,…

Trong khi phía sở Y tế Tp.Hồ Chí Minh chỉ thống kê số lượng vắc-xin trực tiếp được phân bổ cho địa phương, không thống kê bên khối công an và quân đội.

Theo: Người Đưa Tin Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết "Sau 4 tuần, khi vắc-xin có tác dụng, kỳ vọng dịch Covid-19 tại TP.HCM chuyển biến tích cực" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com