Ronaldo bất ngờ tuyên bố thời điểm giải nghệ, tham gia vào cuộc đua mua lại Man United?

08/06/2023 22:27

Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo đã bất ngờ tiết lộ muốn mua lại một CLB bóng đá. Ngay lập tức, người hâm mộ của CR7 đã nghĩ đến Man United khi "Quỷ đỏ" cũng đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới.

"Tôi đã có ý định sở hữu một đội bóng từ lâu rồi", Ronaldo nói trong sự kiện ra mắt một thương hiệu nước uống vào tối 7/6. "Tôi đang rất hào hứng với kế hoạch này. Tôi phải xem xét các giải đấu và các CLB sẽ thay đổi như thế nào trước khi quyết định đầu tư. Ngoại hạng Anh cũng là một ý tưởng tốt. Đội bóng cũ của tôi (Man United) có vẻ sắp có chủ sở hữu mới".

Ronaldo nói thêm rằng anh sẽ chấm dứt sự nghiệp cầu thủ sau hai đến ba năm tới: "Vì vậy, tôi mới bắt đầu suy nghĩ về tương lai và đầu tư. Tôi sẽ làm việc cùng những người tin cậy, tìm ra những chiến lược tốt nhất", anh nói thêm.

Cristiano Ronaldo lets his hands do the talking in game of padel at VJC |  The Straits Times
Ronaldo tiết lộ thời điểm giải nghệ cùng mong muốn sở hữu một CLB trong tương lai.

Theo Goal, tài sản của Ronaldo vào tháng 1/2023 khoảng 500 triệu USD. Con số này có thể cao hơn do anh đang nhận được mức lương hơn 200 triệu USD mỗi năm ở Saudi Arabia. Ngoài bóng đá, gần đây tiền đạo 38 tuổi cũng đầu tư vào nhiều lĩnh vực như tiền số, nước uống hay thực phẩm chức năng. Ronaldo nói thêm rằng sau khi treo giày, anh sẽ quay trở về Madrid để sinh sống cùng gia đình.

Sau những chia sẻ của Ronaldo, người hâm mộ của CR7 đang tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ tham gia vào cuộc đua mua lại đội bóng cũ Man United. Hiện tại, "Quỷ đỏ" vẫn đang trong quá trình tìm kiếm chủ sở hữu mới.

Đâu là bến đỗ tiềm năng nhất của Cristiano Ronaldo khi rời MU?
Người hâm mộ Ronaldo hào hứng với viễn cảnh anh sẽ mua lại Man United.

Trong diễn biến mới nhất, giới chủ Qatar đã đưa ra lời đề nghị cuối cùng là 5,2 tỷ bảng (khoảng 6,5 tỷ USD) để mua lại toàn bộ cổ phần của nửa đỏ thành Manchester. Ngoài ra, nhà Glazer cũng có thể có thêm nhiều lợi ích tài chính khác nếu đồng ý với lời đề nghị lần thứ 5 từ phía Trung Đông. Nhà Glazer ban đầu được cho là muốn có khoảng 6 tỷ bảng mới chịu bán lại toàn bộ cổ phần MU. Nếu nhà Glazer tiếp tục từ chối, ông Sheikh Jassim sẽ không tiếp tục thương vụ mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Khi đó, cơ hội sẽ được mở ra với những nhà đầu tư khác như Sir Jim Ratcliffe hay thậm chí là Ronaldo. CR7 có thể áp dụng chiến lược giống với doanh nhân người Anh khi cho phép cả Joel và Avram Glazer giữ lại vị trí trong hội đồng quản trị. Dẫu vậy, khả năng để điều này xảy ra là rất thấp khi chính Ronaldo từng công khai chỉ trích nhà Glazer lẫn HLV Erik ten Hag trước khi rời sân Old Trafford.

Qatar's Sheikh bids world record figure for Manchester United - NewsWire
Giới chủ Qatar vừa đưa ra mức giá cuối cùng để mua lại Man United.

Trong quá khứ, nhiều cựu danh thủ đã trở thành chủ sở hữu của các CLB bóng đá. David Beckham là cổ đông lớn của Inter Miami - đội bóng vừa có được Lionel Messi. Còn "Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario cũng là chủ sở hữu của Real Valladolid dù họ vừa rớt hạng ở La Liga. Ngoài ra, nhóm cựu cầu thủ Man United gồm Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville, Phil Neville và Nicky Butt cũng là chủ sở hữu của Salford City tại giải hạng cao thứ tư ở Anh (EFL League Two).

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo bất ngờ tuyên bố thời điểm giải nghệ, tham gia vào cuộc đua mua lại Man United?" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com