Rò rỉ ảnh thực tế Mazda 6 bản thuần điện, có thể di chuyển hơn 700 km mỗi lần sạc

25/04/2024 07:34

Mazda EZ-6 - phiên bản chạy điện của Mazda6, sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, diễn ra từ ngày 25/4.

Dòng xe Mazda6 của thương hiệu ô tô Nhật Bản hiện đã được khai tử tại một số thị trường lớn để thay thế bằng những dòng xe mới thân thiện với môi trường hơn, trong đó có chiếc EZ-6 sắp được giới thiệu tại Trung Quốc trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, diễn ra từ hôm nay 25/4.

Mazda EZ-6 là một sản phẩm được phát triển bởi liên doanh Changan - Mazda, chỉ phục vụ cho thị trường nội địa Trung Quốc. Nếu như trước đây người tiêu dùng chỉ được nhìn nó thông qua những bản thiết kế xem trước thì tới nay, mẫu sedan thuần điện mới này đã có mặt tại sự kiện trên và hình ảnh EZ-6 "bằng xương bằng thi" đã bị rò rỉ.

Mazda-EZ6_001_cover
 

Thông qua hình ảnh này có thể thấy, thiết kế phần đầu xe EZ-6 đã có nhiều điểm khác biệt so với Mazda6 thông thường. Lưới tản nhiệt làm giống xe xăng, được bao bọc bởi một dải đèn LED hình U, trong khi cụm đèn trước cũng như cản trước, các hốc gió cũng được thiết kế mới.

Về tổng thể kiểu dáng thì không có quá nhiều khác biệt so với Mazda6. Mâm xe 5 chấu với hoạt tiết hình bông hoa bắt mắt, tay nắm cửa ở dạng ẩn và cùng màu với thân xe, gương chiếu hậu vẫn là dạng truyền thống.

Những thông tin khác về Mazda EZ-6

Dự kiến, Mazda EZ-6 EV sẽ sử dụng khung gầm EPA1 từ Changan. Xe sẽ có kích thước tương tự như Changan Deepal SL03, hay còn gọi là L07 ở Thái Lan, với các thông số cụ thể là dài 4.820 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.480 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.

Hình ảnh ngoại thất của Changan Deepal SL03
Hình ảnh ngoại thất của Changan Deepal SL03

Mặc dù Mazda EZ-6 EV dự kiến sẽ được bán rộng rãi ở Trung Quốc, Mazda cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu "6e" cho thị trường châu Âu và các khu vực khác, mở ra khả năng phân phối rộng rãi hơn trong tương lai.

Hiện tại, thông số kỹ thuật cụ thể của Mazda EZ-6 EV vẫn chưa được tiết lộ. Tham khảo Changan Deepal SL03, xe được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu sau với công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Xe có thể đi được 540 km sau mỗi lần sạc đầy, nhờ vào bộ pin NMC dung lượng 66,8 kWh. 

Ngoài ra sẽ còn có một tùy chọn động cơ khác cho đầu ra công suất 218 mã lực cùng mô-men xoắn 320 Nm sở hữu viên pin dung lưjng 79,9 kWh, nâng tầng hoạt động lên mức 705 km mỗi lần sạc đầy (theo chuẩn CLTC).

Thiết kế đuôi xe của Changan Deepal SL03
Thiết kế đuôi xe của Changan Deepal SL03

Bên cạnh đó, nội thất xe Changan Deepal SL03 có các trang bị như bảng đồng hồ điện tử 10,5 inch, màn hình cảm ứng 15,6 inch, Apple CarPlay không dây, màn hình HUD, hệ thống âm thanh 14 loa, điều hòa tự động hai vùng, đèn trang trí nội thất đa sắc và khả năng cập nhật phần mềm qua Wifi.

Về mặt an toàn, Deepal SL03 được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp tự động, cùng nhiều hệ thống hỗ trợ khác giúp đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách.

Hình ảnh nội thất của Changan Deepal SL03
Hình ảnh nội thất của Changan Deepal SL03

Việc ngừng bán Mazda6 là do sự sụt giảm trong doanh số của phân khúc sedan và station wagon ở Nhật Bản, nhường chỗ cho dòng SUV đang ngày càng được ưa chuộng. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng chỉ đạt doanh số khiêm tốn với 106 chiếc được bán ra từ đầu năm 2024 đến nay.

Mazda hy vọng rằng với sự ra mắt của EZ-6 EV, hãng sẽ tái khẳng định vị thế và mở rộng thị trường, đặc biệt là tại các khu vực đang dần chuyển mình sang sử dụng xe điện.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Rò rỉ ảnh thực tế Mazda 6 bản thuần điện, có thể di chuyển hơn 700 km mỗi lần sạc" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com