Rap Việt gây bức xúc khi để lọt đoạn rap phản cảm, thiếu chuẩn mực của một thí sinh

04/06/2023 17:51

Trong tập 2 của Rap Việt mùa 3 lên sóng tối 3/6, phần thi của thí sinh Dubbie - diễn viên Lê Hữu Khương khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng vì có những từ ngữ bị cho là phản cảm và thiếu chuẩn mực.

Theo đó, phần trình diễn của thí sinh Dubbie (tên thật Lê Hữu Khương) với những câu rap có từ ngữ không phù hợp đã vấp phải những chỉ trích từ khán giả theo dõi chương trình.

Cụ thể, trong phần thi của mình, thí sinh Dubbie đã trình diễn bản rap Đóng băng trên nền nhạc gốc Mình cùng nhau đóng băng của Tiên Cookie.

Trong phần lời của bản rap chứa những từ nhạy cảm như: "Trời vừa sập tối anh xả vai, đi lượn vòng thành phố nhìn girl xinh lên đồ” hay "Các em lại phát thêm rồ, phải ngoan thì mới được phát thêm đồ"...

rap-viet-1685879408.jpg
Thí sinh Dubbie. Ảnh: NSX

Chữ "đồ" trong tiếng lóng của giới trẻ hiện nay được các dân chơi hiểu theo nghĩa là chất kích thích, không chỉ là đồ đạc, trang phục.

Không chỉ vậy, trong một câu rap, nam rapper còn nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặc dù câu Rap này được đặt trong ngữ cảnh: "Là người con máu đỏ da vàng - Luôn nghiêng mình trước người Bác tên Hồ", ý chỉ sự kính trọng và biết ơn song, việc sử dụng cụm từ trên vẫn bị cho là thiếu chuẩn mực và không chuẩn xác.

Ngay khi tập này lên sóng, một số khán giả nhận xét khâu kiểm duyệt, biên tập ca từ, nội dung của ê-kíp quá ẩu, dẫn đến việc lọt ca từ thiếu tôn trọng nhân vật lịch sử trong phần thi của thí sinh.

"Đội ngũ biên kịch nghĩ gì khi giữ phần lời này"; "Ê-kíp có thực sự kiểm duyệt khi cho phát sóng hay không? Rap là cá tính, nhưng đừng đi quá xa";... là một số bình luận của khán giả.

rap3-1685879415.jpeg
Dubbie khiến nhiều khán giả bức xúc. Ảnh: NSX

Trong khi đó, rapper Dubbie đối mặt làn sóng chỉ trích mạnh. Nhiều người cho rằng việc thể hiện cá tính thông qua âm nhạc nhưng sai lệch kiến thức, có phần thiếu tôn trọng của thí sinh này khiến khán giả quay lưng với rap.

Trước những ý kiến trên, trên kênh YouTube chính thức, nhà sản xuất Rap Việt có động thái cắt bỏ đi câu từ nhạy cảm nhưng chưa đưa ra lời giải thích cụ thể.

Trước đó, trong tập 1, nam HLV Andree cũng đã có một phát ngôn gây tranh cãi khiến nhiều người cho rằng anh đang "cà khịa" các rapper trẻ hiện nay. Cụ thể, Andree cho biết: "Anh thấy nhiều rapper đẹp trai, rap chán nhưng vẫn nổi tiếng". Phát ngôn của Andree nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội.

Dù Andree không chỉ đích danh bất cứ ai, tuy nhiên ở phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng đồng loạt nhắc đến HIEUTHUHAI.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Rap Việt gây bức xúc khi để lọt đoạn rap phản cảm, thiếu chuẩn mực của một thí sinh" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com