Ôm cua tự lao vào giải phân cách ở đường nội khu đô thị, 2 vợ chồng gặp tai nạn thương tâm

19/04/2024 15:16

Vụ tai nạn xảy ra tại đường nội khu đô thị thuộc phường Tây Mỗ (Hà Nội) vào sáng sớm ngày 19/4 đã khiến 1 người thương vong, 1 người nguy kịch.

Theo thông tin từ camera ở khu vực ghi lại, vào khoảng 6h10 sáng ngày 19/4, người phụ nữ điều khiển xe máy SH chở người đàn ông lưu thông trên đường vào khu đô thị thuộc phường Tây Mỗ (Hà Nội).

Trong lúc di chuyển đến khúc cua đối diện trung tâm thương mại, người điều khiển xe máy đã đâm vào giải phân cách khiến cả 2 người đều ngã ra đường.

Sau cú va chạm, người phụ nữ tử vong tại chỗ, người đàn ông nguy kịch. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Tây Mỗ nhanh chóng có mặt phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường, đồng thời đưa người bị thương đi bệnh viện.

Qua xác minh ban đầu, 2 nạn nhân trong vụ tai nạn là vợ chồng. Người cầm lái là anh N.V.T. (SN 1994), nạn nhân tử vong là chị P.T.T.T. (SN 1998, vợ của anh T. hiện đang sinh sống tại khu đô thị).

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng hai vợ chồng di chuyển tốc độ cao khi vào cua, không kiểm soát tay lái nên đã tự đâm vào dải phân cách. Việc cả 2 vợ chồng chủ quan đều không đội mũ bảo hiểm dẫn đến sự việc thương tâm này.

Kỹ thuật ôm cua an toàn

Sự việc thương tâm trên dấy lên hồi chuông cảnh báo về việc chủ quan đường vắng nên ôm cua tốc độ cao.

Khi điều khiển xe máy trên đường, việc ôm cua an toàn là một trong những nguyên tắc cơ bản mà tất cả người lái xe nên tuân thủ.

Ôm cua an toàn đề cập đến việc sử dụng kỹ thuật lái xe sao cho đảm bảo an toàn khi đi vào và rời khỏi các góc cua, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Đối với người lái xe máy, ôm cua an toàn bao gồm một số nguyên tắc quan trọng:

  • Giảm tốc độ: Trước khi tiến vào một góc cua, hãy giảm tốc độ xuống một mức an toàn. Tốc độ quá cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra các tai nạn khi ôm cua.

  • Quan sát: Dành thời gian để quan sát môi trường xung quanh và đảm bảo không có xe hoặc vật cản nào ở phía trước, phía sau hoặc từ hai bên trước khi bắt đầu ôm cua

  • Sử dụng phanh và ga một cách nhẹ nhàng: Hãy sử dụng phanh và ga một cách nhẹ nhàng và đồng đều trong suốt quá trình ôm cua. Tránh sử dụng phanh hoặc ga mạnh mẽ, đặc biệt là ở các góc cua cạnh tranh.

  • Duy trì tầm nhìn: Duy trì tầm nhìn về phía trước và theo dõi đường cong của đường để dự đoán và phản ứng đúng lúc khi cần thiết.

  • Duy trì tốc độ ổn định: Khi ra khỏi góc cua, hãy tăng tốc độ một cách nhẹ nhàng và duy trì tốc độ ổn định trên đoạn đường thẳng.

Việc ôm cua an toàn không chỉ giúp giảm nguy cơ tai nạn mà còn giúp cải thiện kỹ năng lái xe của người lái xe máy. Điều quan trọng nhất là luôn tuân thủ các quy tắc giao thông và luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu khi tham gia giao thông.

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Ôm cua tự lao vào giải phân cách ở đường nội khu đô thị, 2 vợ chồng gặp tai nạn thương tâm" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com