Nữ ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc IU dính phốt đạo nhạc trắng trợn, 'lươn lẹo' sau khi bị phanh phui

21/06/2023 11:31

Lùm xùm đạo nhạc của IU đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

IU tên thật là Lee Ji Eun, sinh năm 1993. Cô là nữ ca sĩ hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc hiện tại với hàng loạt bản hit đình đám. IU được mệnh danh là "quái vật nhạc số" khi tất cả các ca khúc của nữ ca sĩ đều có thành tích siêu "khủng" trên các BXH âm nhạc.

iu-dao-nhac-1-1687321564.jpeg

Ngoài giọng ca ngọt ngào tan chảy trái tim người nghe, IU còn được biết đến là một nhạc sĩ tài năng. Những bản hit của nữ ca sĩ đều do chính cô sáng tác. Tuy nhiên không ít lần, mỹ nhân đình đám dính nghi án đạo nhạc, trong đó có ca khúc làm nên tên tuổi của cô "The Red Shoes".

"The Red Shoes" được IU phát hành vào năm 2013 và là "bàn đạp" để nữ ca sĩ có sự nghiệp thành công như hiện tại. Tuy nhiên, ca khúc bị tố cáo đạo nhái “Here is Us” của NEKTA. Sau khi vụ việc trở nên ầm ĩ, truyền thông Hàn cho biết IU đã liên hệ với phía NEKTA để giải quyết vấn đề bản quyền từ năm 2013.

iu-dao-nhac-3-1687321632.jpeg
IU bị NEKA tố đạo nhạc ca khúc "The Red Shoes" vào năm 2013

Tuy nhiên mới đây, NEKTA bất ngờ lên tiếng tố IU nói dối. IU và công ty quản lý chưa từng liên hệ với họ để giải quyết vụ việc. 

"Cho đến nay, cả nghệ sĩ IU hay bất kỳ đại diện chính thức nào của LOEN Entertainment hay EDAM Entertainment đều chưa liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với họ nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi.

Nordend Entertainment Publishing đã cố gắng liên hệ với họ vào năm 2013 để cùng nhau thảo luận về vấn đề này, tuy nhiên tất cả email và địa chỉ liên hệ đều không được hồi đáp. Các câu hỏi liên quan đến vấn đề này được lưu trữ trong hồ sơ của chúng tôi."

Có vẻ như sau 10 năm, 2 bên vẫn chưa giải quyết xong nghi án đạo nhạc. Sau khi bị phía NEKTA tố cáo có thái độ không hợp tác, đại diện của IU là EDAM Entertainment nhanh chóng lên tiếng khẳng định họ đã phản hồi emai chứ không hề im lặng, đồng thời công khai một phần email mà LOEN đã gửi đi thông qua luật sư vào năm 2013.

iu-dao-nhac-2-1687321689.jpeg
Phía IU tung bằng chứng đã liên hệ với NEKA

Hiện tại, vụ việc vẫn đang gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan Kpop.

 

Oli
Bạn đang đọc bài viết "Nữ ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc IU dính phốt đạo nhạc trắng trợn, 'lươn lẹo' sau khi bị phanh phui" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com