Nữ báo thủ đi xe máy "bất chấp" di chuyển trong làn cao tốc 120 km/h

25/04/2024 16:11

Không chỉ di chuyển vào đường cao tốc dành riêng cho ô tô, nữ "báo thủ" đi luôn vào làn cho phép phương tiện di chuyển với vận tốc 120 km/h.

Trên thực tế, không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi xe máy "cố tình" di chuyển vào trong làn đường cao tốc.

May mắn cho 2 cô gái trong video không xảy ra va chạm nhưng đây là lời cảnh báo cho tất cả tài xế xe máy không nên đánh cược tính mạng vào những tình huống nguy hiểm như thế này.

Dường như bạn nữ đã đi theo Google Map và theo hướng đi thẳng lên cao tốc theo các phương tiện ô tô. Nguyên do không chú ý khi quan sát cũng như tra cứu kỹ trước khi di chuyển.

Tài khoản Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: "Các bạn nữ ơi, nếu các bạn đi xe máy mà các bạn có tra maps thì các bạn chuyển hộ mình sang phần xe máy nhé ạ, chứ không nó lại dẫn các bạn lên cao tốc đó.

Hôm rồi mình có đi xe máy ra Hà Nội, có 2 bạn nữ không biết tra map kiểu gì xoay vòng xuyến định lao thẳng lên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, may mà mình có hét lên gọi kịp chứ không thì lại như này luôn. Các bạn nhớ nhé. Thân.

Thêm nữa mà lỡ các bạn có lên cao tốc thì đi vào làn khẩn cấp (là cái làn ngoài cùng bên phải mà có cái vạch kẻ liền ấy ạ) rồi bật đèn xi nhan lên gắng tìm lối ra gần nhất nhé.

Chứ làn này người ta đang chạy 120 km/h cơ đấy, xe máy các bạn chạy vào làn đó là các bạn dang đi lên trời mà còn gây nguy hiểm cho người khác nữa."

Xe máy đi vào cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền?

Tại khoản 7 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định mức phạt lỗi xe máy đi vào cao tốc như sau:

Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ...

7. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h;

b) Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông;

Đi vào đường cao tốc, dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông;

Không đi đúng phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định gây tai nạn giao thông hoặc đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 8 Điều này;

c) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở

....

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:....

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;

Tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng:

Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này.

 

 

 

 

Mai Hương
Bạn đang đọc bài viết "Nữ báo thủ đi xe máy "bất chấp" di chuyển trong làn cao tốc 120 km/h" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com