Những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023, bất ngờ trước thứ hạng của Hà Nội

22/06/2023 16:59

Hà Nội và TP.HCM đứng thứ bao nhiêu trong danh sách những thành phố đáng sống nhất trên thế giới là điều khiến ai nấy đều không khỏi tò mò.

Hôm 22/6, Đài CNN đã công bố kết quả xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 do tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) thông báo. Theo đó, ngôi vị quán quân thuộc về thủ đô Vienna của Áo. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, nền văn hóa và giải trí nhiều màu sắc cùng chất lượng giáo dục và y tế điểm 10, Vienna nhiều năm giữ vững vị trí số 1 của mình. 9 thành phố còn lại trong top 10 lần lượt là Copenhagen (Đan Mạch - hạng 2), Melbourne (Úc - hạng 3), Sydney (Úc - hạng 4), Vancouver (Canada - hạng 5), Zurich (Thụy Sĩ - hạng 6), Calgary của Canada và Geneva của Thụy Sĩ (đồng hạng 7), Toronto (Canada-hạng 9)Osaka (Nhật Bản - hạng 10) và Auckland (New Zealand - đồng hạng 10).

hanoi1-1687427911.jpg
Vienna - Áo

Năm nay, thủ đô Hà Nội xếp thứ 129 trong bảng xếp hạng, tăng 20 bậc so với năm 2022. Với sự thăng hạng đáng kinh ngạc như vậy, Hà Nội nghiễm nhiên lọt vào top 5 thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất thế giới. Đây được xem là bước tiến lớn cả trên phương diện cơ sở vật chất, văn hóa - giải trí lẫn giáo dục của thành phố.

Hà Nội cũng chính là 1 trong 10 thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Bởi, nó là thủ đô của Việt Nam, là trung tâm văn hóa và giáo dục của cả nước. Hà Nội cũng được xem như nơi tập trung những tinh hoa văn hóa của miền Bắc và cả Việt Nam. Hàng ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển, Hà Nội nhờ vị trí địa lý thuận lợi, nền văn hóa lâu đời, kinh tế phát triển nhanh, bền vững nên mọi mặt từ vật chất đến văn hóa, giáo dục đều thuộc hàng top trong nước nói chung và trong khu vực Đông Nam Á, châu Á, thế giới nói chung.

hanoi3-1687427911.jpg
 

Hồi cuối tháng 1/2023, tạp chí World’s Best Cities nhận xét thành phố thủ đô của Việt Nam như là một "đô thị đặc biệt" với sự pha trộn giữa nét thanh bình cùng nhịp sống hối hả bận rộn không dứt. Trong phần giới thiệu của World’s Best Cities, hồ Tây, chợ Đồng Xuân, Văn miếu Quốc Tử Giám... được nhắc đến như là những cái tên gắn liền với Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết "Những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023, bất ngờ trước thứ hạng của Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com