Những bí ẩn chưa có lời giải trên thế giới: Tam giác quỷ nuốt trọn máy bay, bí mật ‘thung lũng chết’

04/05/2023 10:05

Những vụ mất tích đầy bí ẩn cho tới những tảng đá biết đi tại vùng đất chết vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với các nhà nghiên cứu.

 

Tam giác quỷ Bermuda và sự biến mất của nhiều tàu thuyền.

Tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng là một vùng biển bí ẩn với nhiều vụ mất tích trên thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể chứng minh được liệu rằng tam giác quỷ trong truyền thuyết có thực sự đáng sợ hay không.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng rất nhiều tàu thuyền đã mất tích trong vùng biển kỳ bí này. Dù đã cử nhiều đội tìm kiếm song vẫn không thu được kết quả gì. Thế nhưng theo hồ sơ của lực lượng tuần duyên Mỹ đã chứng tỏ rằng nhiều vụ mất tích trên vùng biển này là do lỗi của con người, hỏng hóc máy móc trên tàu và nhiều sự kiện tự nhiên thiên nhiên khác.

Thực tế nếu dựa trên vùng tam giác được xác định, việc có nhiều vụ tai nạn và mất tích bí ẩn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Theo Britannica, có hơn 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất bí ẩn tại khu vực được mệnh danh là tam giác quỷ này.

a-1-1683169532.jpg
 

Có một giả thuyết cho rằng tàu thuyền đi lại trong khu vực này đã bị những cơn sóng cao tới 30m nuốt trọn. Những cơn sóng như vậy có thể san bằng và phá hủy mọi tàu thuyền nó đi qua.

Câu chuyện kỳ bí về Anastasia - con gái của Sa hoàng

Sa hoàng Nicholas II thoái vị vào 15/3/1917, sau đó ông cùng gia đình của mình đã được đưa tới một ngôi nhà tại dãy núi Ural. Thế nhưng chỉ 1 năm sau đó, toàn bộ gia đình của sa hoàng đã bị sát hại và chưa thể tìm thấy xác.

Cuối những năm 1990, bí ẩn này có dấu hiệu mới khi các nhà khoa học dùng AND để xác định các thi thể tìm thấy vào năm 1970. Tuy nhiên vẫn còn thi thể trong gia đình sa hoàng không tìm thấy được.

a-2-1683169533.jpg
 

Nhiều thông tin cho rằng một người con của sa hoàng đã may mắn thoát  chết sau đợt xả súng. Theo Biography, năm 2007, hai thi thể đã được tìm thấy và một phân tích ADN đã xác định chính xác một trong số đó là Anastasia.

Những hòn đá biết đi tại Thung lũng Chết

Theo National Parks, công viên quốc gia Thung lũng Chết nằm giữa biên giới California và Nevada.l Nơi đây thường xuyên xảy ra những hiện tượng kỳ lạ như các hòn đá di chuyển trên sa mạc.

a-3-1683169533.jpg
 

Mặc dù chưa có người nào chứng kiến tận mắt nhưng những dấu vết di chuyển để lại đã khẳng định về sự dịch chuyển vị trí của những viên đá.

Một số tảng đá được phát hiện có vệt dài di chuyển lên tới 450m. Điều này cho thấy đó không chỉ là sự di chuyển nhẹ nhờ tác động vật lý hay gió mà có sự di chuyển dài so với vị trí ban đầu.

 

Bạn đang đọc bài viết "Những bí ẩn chưa có lời giải trên thế giới: Tam giác quỷ nuốt trọn máy bay, bí mật ‘thung lũng chết’" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com