Nhà sáng tạo Vũ Duy Đức: 'Sáng tạo nội dung mạng xã hội - nghề hot của giới trẻ'

06/02/2023 12:53

Sáng tạo nội dung trên TikTok, YouTube... được giới trẻ Việt coi là nghề thú vị vì được nhiều người theo dõi, thoải mái thời gian, thu nhập cao.

Vũ Duy Đức, sinh năm 2005 (Hải Phòng), là người sáng tạo nội dung số trên nền tảng TikTok với gần 17 nghìn lượt theo dõi. Đức cho biết ban đầu cậu yêu thích công việc biên kịch, nhưng sau đó chuyển sang làm video trên TikTok. Sau 6 tháng thử sức, cậu quyết định gắn bó vì thấy hứng thú với công việc này.

duc-duy-1685947900.jpg
Ảnh NVCC

Duy Đức chia sẻ: “Em bắt đầu công việc sáng tạo nội dung cách đây 1 năm rưỡi, khi dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát và diễn biến khá phức tạp. Ban đầu, em chỉ làm vì sự đam mê và yêu thích nhưng không ngờ được mọi người ủng hộ rất nhiều. Đó là động lực để em theo đuổi công việc này đến tận bây giờ”.

duy-1685947900.jpg
Kênh TikTok của Duy Đức thu hút người xem nhờ sự hài hước, duyên dáng và những ý tưởng sáng tạo độc đáo của chủ kênh.

"Để thành công với công việc sáng tạo nội dung phụ thuộc nhiều yếu tố. Thứ nhất là sự sáng tạo, chất xám của mỗi người. Thứ hai là tài năng. Thứ ba là kinh nghiệm hoặc kiến thức về một lĩnh vực nào đó. Ngoài ra, em nghĩ cũng cần một chút duyên dáng và may mắn” - 10X cho hay.

Các nền tảng mạng xã hội trở thành mảnh đất để Vũ Duy Đức thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo và có thêm những nguồn thu nhập khá từ đây. Tuy nhiên, công việc sáng tạo nội dung không phải là con đường chỉ “trải toàn hoa hồng”. Việc “đứng trên vai những người khổng lồ” như TikTok không bao giờ là dễ dàng. Vấn đề thường gặp nhất đối với một nhà sáng tạo nội dung là bị một màu. Nếu ai không đổi mới, không thay đổi kịp xu hướng sẽ bị lãng quên nhanh. Khi theo đuổi công việc này, bạn phải liên tục sáng tạo thì mới bền vững. 

duy1-1685947900.jpg
 

Chàng trai gốc Hải Phòng chia sẻ: “Công việc sáng tạo nội dung cần sự học hỏi, tìm hiểu nghiêm túc. Việc phát triển nội dung bao gồm rất nhiều mảng đề tài với góc nhìn đa dạng. Người làm sáng tạo nội dung không nên chỉ chạy theo thị trường mà cần lựa chọn một mảng đề tài phù hợp với mình, xây dựng một “chất” riêng cho bản thân để tạo dấu ấn”.

duy5-1685947900.jpg
 

Hiện nay, để trở nên nổi tiếng, thu hút được nhiều lượt xem trên mạng xã hội, một bộ phận giới trẻ bất chấp thực hiện những đoạn video với nội dung nhảm nhí, phản cảm, đi ngược thuần phong mỹ tục, thậm chí nguy hiểm rồi đăng tải lên Youtube, TikTok. 

Điều đáng nói là những video này thu hút rất nhiều lượt xem. Nhiều kênh xấu, độc, nhảm đang tác động hằng ngày đến từng gia đình, nhất là những gia đình có con em còn nhỏ tuổi, tò mò khám phá cái mới. Những vụ việc phát sinh, những tình huống nguy hiểm, những tác động âm thầm nhưng nguy hại... từ những kênh xấu, độc, nhảm đã xảy ra. 

duy3-1685947900.jpg
 

“Mạng xã hội được ví như con dao hai lưỡi, một mặt khiến cho đời sống tinh thần trở nên thú vị, mặt khác lại khiến tư tưởng, đạo đức con người dễ xuống cấp chỉ bằng một vài clip. Người dùng vẫn còn có thể sử dụng mạng xã hội một cách có chọn lọc và biết đấu tranh để loại bỏ những nội dung bẩn”, chàng trai trẻ bộc bạch.

Có thể nói, sự hấp dẫn của công việc sáng tạo nội dung trong thời đại 4.0 là điều không thể bàn cãi. Hơn ai hết, chính ý thức của những người sáng tạo nội dung trong việc lựa chọn đề tài sẽ tạo nên những giá trị cho chính mình và cộng đồng nhằm lan tỏa những thông điệp văn minh.
 

PV
Bạn đang đọc bài viết "Nhà sáng tạo Vũ Duy Đức: 'Sáng tạo nội dung mạng xã hội - nghề hot của giới trẻ'" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com