Người Trư Bát Giới suýt động phòng ở Cao gia trang hóa ra là nam giới, danh tính gây ngỡ ngàng

07/06/2023 11:10

Bao nhiêu năm xem Tây Du Ký 1986, đa số đều ngỡ ngàng khi biết người Trư Bát Giới cưới ở Cao gia trang lại là nam giới, danh tính mới thực sự gây sốc.

Tây Du Ký 1986 được xem là bộ phim truyền hình kinh điển của Trung Quốc, bao nhiêu năm trôi qua nhưng tầm ảnh hưởng và ý nghĩa của bộ phim vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu. Dù sau này có rất nhiều phiên bản remake được đầu tư chỉn chu cả về kĩ xảo lẫn diễn viên nhưng Tây Du Ký 1986 vẫn luôn là bộ phim có sức thu hút lớn khi gây tò mò vì loạt tình tiết phim phải xem đi xem lại mới hiểu rõ được sự thú vị bên trong. 

thuylan3-1686110915.jpg
Trư Bát Giới say đắm con gái út Cao gia

Một ví dụ rõ nhất đó là cho đến giờ, nhiều người không biết được rằng người bái đường với Trư Bát Giới ở Cao gia trang là nam chứ không phải nữ, danh tính còn gây bất ngờ hơn nữa. Cụ thể, trong tập 7,8 của Tây Du Ký bản 1986, Trư Bát Giới xuất hiện trong bộ dạng một người làm khỏe mạnh được Cao gia vô cùng yêu mến, còn hứa gả cho con gái út Cao Thúy Lan. Trước đó, vì mạo phạm Hằng Nga mà Thiên Bồng Nguyên Soái bị Ngọc Hoàng đày xuống hạ giới, đầu thai kiếp lợn, sau khi tu luyện thành tinh thì có phép biến thành người thường. 

Thế nhưng đến ngày cưới hỏi, vì thói tham ăn tục uống nên Trư Bát Giới đã say khướt, lộ nguyên hình là con lợn tinh xấu xí, dọa cho tất cả mọi người ở Cao gia trang sợ hãi, cô dâu Cao Thuý Lan hoảng sợ liền lập tức huỷ hôn và chạy trốn. Chuyện vui bỗng chốc bị hủy ngang, Trư Bát Giới tức giận bắt nhốt Cao Thúy Lan lại. Giữa lúc Cao gia đang hoảng loạn vì con gái bị yêu quái bắt giữ, thầy trò Đường Tăng và Tôn Ngộ Không trên đường đi ngang qua đã ghé lại và quyết định giúp đỡ họ. 

thuylan1-1686110915.jpg
Tôn Ngộ Không giả làm Cao Thúy Loan, dụ dỗ Trư Bát Giới khai ra nơi ẩn náu

Tôn Ngộ Không hóa phép biến thành Cao Thúy Lan, lả lơi quyến rũ Trư Bát Giới để y khai ra nơi ẩn náu. Xiêu lòng trước mỹ nhân, họ Trư còn không quản nặng nhọc cõng vợ hụt đến "nhà' của y tại núi Phúc Lăng, động Vân Sạn. Tuy nhiên trên đường, Tôn Ngộ Không đã biến về hình dạng thật dọa cho Trư Bát Giới một phen sợ hãi. Tưởng đâu sắp được động phòng với người trong mộng, Trư Bát Giới cay đắng khi nhận ra Cao Thúy Lan mà y ngày đêm thương nhớ lại là... đàn ông, còn là con khỉ người đầy lông lá. 

thuylan2-1686110915.jpg
Bát Giới hoảng hốt khi đụng độ Tôn Ngộ Không

Bị Ngộ Không thu phục, Trư Bát Giới khi đó mới thừa nhận rằng được Bồ Tát chỉ định ở Cao gia trang để chờ thầy trò Đường Tăng - Tôn Ngộ Không đi qua. Dù đã quyết định phò tá sư phụ đến Tây Thiên thỉnh kinh nhưng nội tâm của Trư Bát Giới vẫn day dứt vì Cao Thúy Lan. Trước khi lên đường, họ Trư còn dặn dò bố vợ "trông nom nhà con cẩn thận, hễ lấy không được kinh, con lại hoàn tục về nhà làm ăn như trước...". Chính vì vậy mà hễ có xích mích hay sư phụ gặp đại nạn là Trư Bát Giới lại đòi chia hành lý để được về đoàn tụ với con gái Cao gia. 

Bạn đang đọc bài viết "Người Trư Bát Giới suýt động phòng ở Cao gia trang hóa ra là nam giới, danh tính gây ngỡ ngàng" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com