Người phụ nữ có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong muốn ‘đứt hơi’, không thể xin được việc

04/06/2023 08:49

Vì cái tên quá dài và đặc biệt mà cô gái này gặp khó khăn trong chuyện xin việc. Thậm chí khi đã được đi làm, sếp của cô còn phải tò mò đến xem mặt vì nhân viên có tên quá đặc biệt.

Người đàn ông có tên dài nhất Việt Nam là anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Vậy còn người phụ nữ có tên dài nhất Việt Nam là ai? Sau khi tìm hiểu, nhân vật đặc biệt đó chính là chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương (SN 1986, quê Thái Nguyên).

Chị Dương là con gái thứ 3 trong gia đình. Ngày chị chưa ra đời, bố mẹ thường nghe kể truyện đêm khuya và rất ấn tượng với cái tên Bàng Thị Lung Linh Kim Ánh Hoa. Bố chị Dương thời còn đi đào vàng ở Lào Cai cũng biết đến một cô gái tên Kim Nguyệt Nga rất xinh đẹp. Những điều đó thôi thúc ông tìm đặt cho con gái cưng một cái tên dài và thật đẹp.

Chia sẻ với báo chí, ông Hoạt – bố chị Dương cho biết mình đặt tên con dài vì muốn con có một tương lai tươi sáng, đi học được thầy cô chú ý. Thế là cái tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương ra đời.

nguoi-phu-nu-ten-dai-nhat-viet-nam-1-1685843316.jpg
 

Quả như ông bố mong muốn, sau này chị Dương đi đâu, làm gì đều thu hút sự chú ý vì cái tên dài dằng dặc của mình. Thời đi học, chị thường xuyên bị gọi lên kiểm tra miệng, lên bảng vì cái tên quá ấn tượng. Mỗi lần tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương được cất lên, tập thể lại cười ồ vì quá dài. Thậm chí, ngày chị Dương học đại học còn thường xuyên thấy cảnh sinh viên lớp khác kéo đến giảng đường xem mặt, xác minh mình có phải người sở hữu tên đặc biệt như vậy hay không.

Dù với mọi người đó có thể là chuyện lạ, gây chú ý, nhưng với chị Dương thì chẳng vui vẻ gì. Người phụ nữ này trải lòng: “Có lần đi thi, cô giáo đọc tên vừa nhìn tôi vừa cười như thấy vật thể lạ. Lúc vào thi, cô lại đến gần hỏi han khiến tôi làm bài thi chậm hơn các bạn. Đã vậy, cứ một lúc lại có một vài giáo viên đến chỉ trỏ, bàn tán về tôi. Thế thì làm sao tập trung làm bài được? Khổ chứ sung sướng nỗi gì'.

nguoi-phu-nu-ten-dai-nhat-viet-nam-2-1685843317.jpg
 

Bạn bè của chị Dương không thể gọi đầy đủ tên chị nên đã nghĩ ra cách gọi tắt. Người phụ nữ vì thế mà cũng có nhiều tên gọi như: Long Lanh, Ánh Dương hay… “Tên Dài”.

Mệt mỏi hơn, bố chị Dương tiết lộ: “Vì cái tên dài ấy mà nó khó xin việc, học kế toán nhưng ra trường làm công nhân. Ông chủ người Hàn Quốc nghe tên nhân viên cũng tò mò tới xem mặt”.

Trong vấn đề giấy tờ, thủ tục hành chính, Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương cũng gặp nhiều rắc rối. Các bằng cấp, giấy tờ của chị thường không thể ghi đủ cả họ và tên, phải viết tắt bằng một số ký tự hoặc chỉ ghi vỏn vẹn 4 chữ: “Đào Thị Ánh Dương”.

nguoi-phu-nu-ten-dai-nhat-viet-nam-3-1685843317.jpg
 

Lãnh đạo xã Tân Linh, quê hương của chị Dương cho biết bên bảo hiểm thường hỏi thăm về cô gái này mỗi lần ông lên huyện họp. Cũng chính người này phải 2 lần xử lý giấy tờ cho người phụ nữ tên dài nhất Việt Nam: làm lại giấy khai sinh và thủ tục đăng ký kết hôn.

Một số người phụ nữ khác ở Việt Nam cũng có tên gọi dài muốn “đứt hơi” là Nguyễn Thế Trân Châu Bảo Ngọc Huyện Hoàng, Bùi Thị Thu Minh Chi Hồng Hòa, Hoàng Thị Ngọc Bích Kim Cương, Công Tằng Tôn Nữ Long Lanh Như Hạt Sương Sa…

Bạn đang đọc bài viết "Người phụ nữ có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong muốn ‘đứt hơi’, không thể xin được việc" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com