Nghệ An tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội Tết Nguyên đán

15/01/2022 23:36

Nghệ An tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; các hoạt động tập trung đông người không cần thiết...

nan1-1642087654.jpg
 

Theo đó, ông Nguyễn Đức Trung Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08/12/2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 1725/CĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân năm 2022.

Đặc biệt là tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh để người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra; thường xuyên đánh giá, cập nhật thông tin, cấp độ dịch trên Cổng thông tin Covid-19 tỉnh; tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện nguyên tắc 5K, khai báo y tế...

Dân sinh - Nghệ An tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội Tết Nguyên đán

Nghệ An dừng các loại hình lễ hội dịp Tết Nguyên Đán. 

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật, sai phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền quản lý.

Quán triệt, thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trái quy định..., không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai.

Tại Chỉ thị, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, trong đó giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân; chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch Covid-19 nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ca bệnh.

Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đúng tiến độ cung ứng vắc xin của Chính phủ, Bộ Y tế; đảm bảo tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả. Chuẩn bị sẵn sàng các Trạm Y tế lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế duy trì hoạt động, ứng trực 24/24 giờ; có phương án đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị để ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Minh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội Tết Nguyên đán" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com